TNN online “จัสติน ทรูโด” ประกาศมีเพียงเขาที่สามารถต้าน “ทรัมป์” ได้

TNN ONLINE

World

“จัสติน ทรูโด” ประกาศมีเพียงเขาที่สามารถต้าน “ทรัมป์” ได้

“จัสติน ทรูโด” ประกาศมีเพียงเขาที่สามารถต้าน “ทรัมป์” ได้

นายกรัฐมนตรี “ทรูโด” ของแคนาดา ระบุในการหาเสียงเลือกตั้งว่า มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถต้านทานประธานาธิบดี “ทรัมป์” ของสหรัฐได้

วันนี้ ( 15 ต.ค. 62 )นายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด ของแคนาดา กล่าวในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งในแคนาดาว่า เขาจำเป็นจะต้องมีรัฐบาลที่เข้มแข็ง เพื่อให้สามารถยืนหยัดต้านทานประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้

คำกล่าวของทรูโดค่อนข้างสร้างความประหลาดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากที่ทรูโดและทรัมป์ ดูเหมือนจะพยายามสานสัมพันธ์ที่แตกร้าว ที่มีสาเหตุจากทรัมป์เคยวิจารณ์ทรูโดเมื่อปีที่แล้วว่า อ่อนแอและไม่ซื่อสัตย์

ทรูโดมีแนวโน้มที่จะสูญเสียการครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนแคนาดา ในการเลือกตั้งทั่วไป ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 เดือนตุลาคมนี้ โดยผลสำรวจความคิดเห็นชาวแคนาดาล่าสุดเมื่อวานนี้ ปรากฏว่า คะแนนนิยมของพรรคเสรีนิยมของทรูโด เท่าๆ กับคะแนนนิยมของพรรคอนุรักษนิยมแคนาดา โดยพรรคเสรีนิยมได้รับคะแนนนิยมร้อยละ 32.3 ส่วนพรรคอนุรักษนิยมได้คะแนนนิยมร้อยละ 32.1 

ทำให้หากพรรคเสรีนิยมสามารถจัดตั้งรัฐบาล ก็จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย และต้องเป็นรัฐบาลผสม ก่อนหน้านี้ การหาเสียงเลือกตั้งของทรูโด ดูเหมือนจะเสียศูนย์ไป หลังจากเขาถูกแฉภาพหลายภาพเมื่อสมัยวัยหนุ่ม ที่ทาหน้าทาตัวเป็นสีดำ ทำให้ทรูโดถูกโจมตีว่าเหยียดผิว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง