TNN online วิสามัญมือปืนกราดยิงไม่เลือกหน้า ชาวเท็กซัสดับ 5 ศพ

TNN ONLINE

World

วิสามัญมือปืนกราดยิงไม่เลือกหน้า ชาวเท็กซัสดับ 5 ศพ

วิสามัญมือปืนกราดยิงไม่เลือกหน้า ชาวเท็กซัสดับ 5 ศพ

มือปืนก่อเหตุกราดยิงแบบไม่เลือกหน้าระหว่างขับรถไปรอบๆเมืองโอเดสสาและมิดแลนด์ของรัฐเท็กซัส มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บอีก 21 คน หลัง โดยมือปืนถูกวิสามัญแล้ว

วันนี้ ( 1 ก.ย. 62 )นายไมค์ เกร็ก หัวหน้าตำรวจรัฐเท็กซัสสหรัฐระบุว่ามือปืนชาวผิวขาววัยประมาณ 30 ปีก่อเหตุกราดยิงแบบไม่เลือกหน้าเข้าใส่ประชาชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บอีก 21 คน ส่วนคนร้ายถูกตำรวจยิงเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจรถคันหนึ่งบนทางหลวงสายมิดแลนด์ แต่คนขับรถกลับเปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะขับรถหนีไปและเริ่มกราดยิงเข้าใส่ประชาชนในหลายพื้นที่ของเมืองโอเดสสาและมิดแลนด์ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของรัฐเท็กซัส

ตำรวจระบุด้วยว่ามีช่วงหนึ่งคนร้ายทิ้งรถตัวเองก่อนที่จะขโมยรถบรรทุกของไปรษณีย์ก่อนที่จะลงมือกราดยิงต่อ ซึ่งตำรวจได้ไล่ตามคนร้ายและยิงคนร้ายเสียชีวิตบริเวณที่จอดรถโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง  โดยขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้ และไม่มีผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 ตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้ทั้งสำนัก งานสอบสวนกลางสหรัฐ หรือ เอฟบีไอและหน่วยงานบังคับใช้กฏหมายต่างๆกำลังร่วมกับสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว 

ด้านโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เมืองโอเดสสาบอกว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ 1 คนอยู่ในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและกำลังได้รับการรักษา โดยผู้บาดเจ็บ 6 คนมีอาการสาหัส  ซึ่งตำรวจ 3 นายก็อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

ส่วนนายเกร็ก แอ๊บบ็อตผู้ว่าการรัฐเท็กซัสออกแถลงการณ์ระบุว่าจะไม่ปล่อยให้รัฐเท็กซัสเต็มไปด้วยความเกลียดชังและความรุนแรง โดยทุกคนจะเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนกับที่เคยเป็นมาในการขานรับกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวีตข้อความว่า เจ้าหน้าที่ยังคงรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุกราดยิงให้เขารับทราบ ส่วนรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ระบุว่าทั้งเขาและคณะบริหารของนายทรัมป์ยังคงมีเจตนารมย์อย่างแน่วแน่ในการทำงานร่วมกับผู้นำต่างๆของทั้ง 2 พรรคในสภาคองเกรสเพื่อดำเนินมาตรการในการแก้ไขและเผชิญหน้ากับความเลวร้ายของการสังหารหมู่ในประเทศครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง