TNN online แควนตัสเตรียมทดสอบเที่ยวบินตรงไกลสุดในโลก

TNN ONLINE

World

แควนตัสเตรียมทดสอบเที่ยวบินตรงไกลสุดในโลก

แควนตัสเตรียมทดสอบเที่ยวบินตรงไกลสุดในโลก

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียทดสอบเที่ยวบินระยะไกลโดยไม่หยุดพัก เพื่อประเมินสุขภาพของนักบินและผู้โดยสารก่อนเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์

วันนี้ (22ส.ค.62) สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเปิดเผยว่า การทดสอบเที่ยวบินดังกล่าวโดยใช้เครื่องบินโบอิง 787-9 จะมีขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ โดยจะมีผู้โดยสารและนักบิน 40 คนเข้าร่วมการทดสอบเที่ยวบินที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางถึง 19 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพลมและอากาศ ถือเป็นเที่ยวบินตรงที่บินไกลและใช้เวลานานที่สุดในโลก ผู้ที่อยู่ในเที่ยวบินดังกล่าวจะได้รับการตรวจทางการแพทย์ รวมถึงการนอนหลับและการรับประทานอาหารว่าส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายอย่างไร 

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว สายการบินแควนตัสเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากเมืองเพิร์ททางตะวันตกของประเทศไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษเป็นครั้งแรก โดยมีระยะเวลาในการเดินทางถึง 17 ชั่วโมง นับเป็นเที่ยวบินโดยสารที่ยาวนานที่สุดในโลกเป็นอันดับ 3 ด้านนายอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแควนตัสกล่าวว่า ยังไม่ได้สรุปว่าจะเลือกเครื่องบินของบริษัทใดมาให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว และว่า จะมีการตัดสินใจในราวสิ้นปี โดยจะสามารถเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเร็วที่สุดในปี 2565


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ