TNN online ประธานาธิบดีบราซิล เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

TNN ONLINE

World

ประธานาธิบดีบราซิล เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

ประธานาธิบดีบราซิล เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

Brazil: ประธานาธิบดีบราซิล เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ตรวจเยี่ยมประชาชนในรัฐมารันเญา ซึ่งมีหลายหมื่นครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

ประธานาธิลดีลูอีซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ผู้นำบราซิล หรือลูลา เดินทางไปตรวจเยี่ยมหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในรัฐมารันเญา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศในวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น โดย ลูลาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายคน เดินทางไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ซึ่งเขาได้พูดคุยกับผู้ไร้บ้านจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้


มารันเญา หนึ่งในรัฐที่ยากจนที่สุดในบราซิล มีอย่างน้อย 53 เมืองประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ประชาชนขาดแคลนก๊าซและอาหาร หลังน้ำท่วมบ้านเรือนและถนนหลายสาย จนต้องใช้เรือในการเดินทางและขนสิ่งของมีค่าต่าง ๆ 


สถาบันอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของบราซิล ในรัฐมารันเญา ประกาศคำเตือนไปจนถึงวันจันทร์ที่ 10 เมษายน คาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักทั่วรัฐ 


ตามข้อมูลของสำนักงานดับเพลิงในรัฐมารันเญา ระบุว่า มีประชาชนเกือบ 36,000 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม เกือบ 8,000 คนไร้บ้าน และตั้งแต่ฝนตกหนักในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตในรัฐแห่งนี้แล้ว 6 คน 


การเดินทางตรวจพื้นที่ภัยพิบัติของประธานาธิบดีดา ซิลวา มีขึ้นสองวันก่อนผู้นำบราซิลจะเดินทางเยือนจีนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างเป็นทางการ 


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง