TNN online "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง

TNN ONLINE

World

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐฯ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ เดินทางถึงรัฐนิวยอร์กแล้ว อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง ในการขึ้นศาล

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตผู้นำสหรัฐฯ เดินทางถึงรัฐนิวยอร์กแล้ว อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง ในการขึ้นศาล

นายโดนัลด์ ทรัมป์  อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวจากบ้านพักตากอากาศหรู "มาร์-อะ-ลาโก"  รัฐฟลอริดา ถึงรัฐนิวยอร์ก แล้ว  เพื่อเตรียมมอบตัวที่ศาลนิวยอร์ก ในวันนี้(4 เม.ย.)  ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังจากคณะลูกขุนใหญ่มีคำสั่งฟ้องในคดีอาญากรณีการจ่ายเงินปิดปากให้ "สตอร์มี แดเนียลส์" ดาราหนังผู้ใหญ่ กว่า 130,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 4 ล้าน 4 แสนบาท เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างกันก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2559  โดยการเลือกตั้งครั้งนั้นทำให้ทรัมป์คว้าชัยชนะมาได้  โดยอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ จะพักที่ อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ก่อนที่จะมอบตัว โดยทันทีที่เดินทางมาถึงที่พัก ทรัมป์ได้โบกมือทักทายแก่ประชาชนที่มาให้กำลังใจ

ด้านนายโจ ทาโคพินา ทนายความของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ยืนยันว่า  ทรัมป์ พร้อมที่จะสู้คดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ และชี้แจงว่า เงินที่จ่ายให้แก่ "สตอร์มี แดเนียล" เป็นเงินส่วนตัว ของทรัมป์ ไม่ใช่เงินที่ใช้เพื่อการณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และที่ผ่านมาอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับ"สตอร์มี แดเนียล"  มาโดยตลอด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ได้เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตั้งแต่วานนี้ (3 เม.ย.) แล้ว  

ทรัมป์  ถือเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองอเมริกันที่ถูกฟ้องร้องคดีอาญา และเมื่อถูกนำตัวขึ้นศาล จะมีการ พิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปทั้งด้านตรงและด้านข้างที่ศาลเขตแมนฮัตตัน  

ส่วนคำฟ้องต่อทรัมป์ยังคงถูกปิดผนึกไว้ จึงยังไม่ชัดเจนว่าถูกฟ้องร้องในข้อหาใดบ้าง และมีกี่กระทง ซึ่งสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานก่อนหน้านี้ว่า อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ อาจถูกตั้งข้อหามากกว่า 30 กระทง และการขึ้นศาลในวันนี้ จะเป็นการปรากฎตัวต่อศาลนัดแรกในคดีนี้ 


ภาพจาก AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง