TNN online สภาพความเสียหายจากพายุไซโคลน “เฟรดดี” พัดถล่มมาลาวี

TNN ONLINE

World

สภาพความเสียหายจากพายุไซโคลน “เฟรดดี” พัดถล่มมาลาวี

สภาพความเสียหายจากพายุไซโคลน “เฟรดดี” พัดถล่มมาลาวี

Cyclone Freddy: สภาพความเสียหายจากพายุไซโคลน “เฟรดดี” พัดถล่มมาลาวี หลายหมู่บ้าน ถูกกระแสน้ำพัดได้รับความเสียหาย ยอดผู้เสียชีวิตรวมแล้วมากกว่า 500 คน ในมาลาวี, โมซัมบิกและมาดากัสกา

ประชาชนยังคงพยายามค้นหาญาติพี่น้องในเขตมูโลซา ซึ่งน้ำท่วมพัดกวาดหมู่บ้านหลายแห่ง หลังจากพายุไซโคลน “เฟรดดี” พัดถล่มพื้นที่ภาคใต้ของมาลาวี ในช่วงต้นเดือนนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วมากกว่า 500 คนในมาลาวี, โมซัมบิกและมาดากัสการ์ ตั้งแต่พายุพัดขึ้นฝั่งในแอฟริกาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ และวนกลับมาถล่มซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 


แม้พายุกำลังแรงลูกนี้อ่อนกำลังลงแล้ว แต่ก็ยังมีฝนตกหนัก และเป็นอุปสรรคต่อความพยายามกู้ภัย ขณะที่ยังมีรถยนต์จำนวนมากจมอยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วมสูง นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก 


ทั้งนี้ เพื่อช่วยในการค้นหาและความพยายามกู้ภัย เครื่องบินและเรือหลายลำจากต่างชาติ ถูกส่งมายังมาลาวี โดยแคสเปอร์ ชาเลรา ผู้บัญชาการตำรวจมาลาวี กล่าวกับ Reuters ทางโทรศัพท์ว่า เรือกู้ภัยชุดแรกจะเดินทางจากแซมเบียและสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า สหรัฐฯ และแอฟริกาใต้ ก็เตรียมส่งเครื่องบินและเรือ มาช่วยเหลือด้วย 

————

ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง