TNN online ซากุระญี่ปุ่น 2023 เริ่มเทศกาลแล้ว! อวดโฉมเบ่งบานในกรุงโตเกียว

TNN ONLINE

World

ซากุระญี่ปุ่น 2023 เริ่มเทศกาลแล้ว! อวดโฉมเบ่งบานในกรุงโตเกียว

ซากุระญี่ปุ่น 2023 เริ่มเทศกาลแล้ว! อวดโฉมเบ่งบานในกรุงโตเกียว

ซากุระญี่ปุ่น 2023 ญี่ปุ่นประกาศวันเริ่มต้นเทศกาลในกรุงโตเกียวอย่างเป็นทางการ เร็วกว่าปกติ 10 วัน

วันนี้ ( 15 มี.ค. 66 )ซากุระญี่ปุ่น 2023  ญี่ปุ่นประกาศวันเริ่มต้นเทศกาลชมดอกซากุระใน กรุงโตเกียว อย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้  ซึ่งปีนี้ถือว่าออกดอกเร็วกว่าปกติ 10 วัน เท่ากับสถิติออกดอกเร็วกว่ากำหนดที่เคยเกิดขึ้น 2 ครั้งก่อนหน้านี้ คือในปี 2020 และ 2021 ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นระบุว่า การที่ดอกซากุระบานเร็วกว่ากำหนดเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และอุณหภูมิในกรุงโตเกียว มีสภาพที่อุ่นขึ้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมาอย่างผิดฤดูกาล

โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่กันไปยังสวนสาธารณะอุเอโนะในกรุงโตเกียว เพื่อชมความงามของดอกซากุระที่ผลิดอกบานสะพรั่ง 

สำหรับเทศกาลชมดอกซากุระบาน 2023  เป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติ การประกาศการเริ่มต้นเทศกาลอย่างเป็นทางการนั้น สำนักข่าวใหญ่ ๆ ของญี่ปุ่นต่างรายงานแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบและมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ด้วย โดยตามประเพณีนั้น เทศกาลชมดอกซากุระ จะมาพร้อมกับการฉลองที่เรียกว่า ฮานามิ หรือการชมดอกไม้และสังสรรค์ไปพร้อมๆ กัน 

บางครั้งเป็นเทศกาลการดื่มกินใต้ต้นซากุระด้วย แต่ทางการขอร้องประชาชนไม่ให้จัดงานในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 และนักท่องเที่ยวที่ตามปกติจะหลั่งไหลเข้าประเทศในช่วงนี้ก็ไม่สามาถเดินทางมาได้เนื่องจากการปิดพรมแดน แต่ญี่ปุ่นเริ่มกลับมาเปิดพรมแดนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และสวนสาธารณะต่างๆ ในญี่ปุ่น ก็ไฟเขียวให้นักท่องเที่ยวเข้าชมดอกซากุระ รวมถึงนั่งกินดื่มสังสรรค์ใต้ต้นซากุระได้อย่างเสรีเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากว่างเว้นไปนานถึง 4 ปี

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง