TNN online บาหลีเตรียมผุดแผน! ห้ามนทท.ขี่มอเตอร์ไซค์หลังพบไม่สวมหมวก

TNN ONLINE

World

บาหลีเตรียมผุดแผน! ห้ามนทท.ขี่มอเตอร์ไซค์หลังพบไม่สวมหมวก

บาหลีเตรียมผุดแผน! ห้ามนทท.ขี่มอเตอร์ไซค์หลังพบไม่สวมหมวก

ทางการท้องถิ่นเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย มีแผนห้ามนักท่องเที่ยวขับขี่มอเตอร์ไซค์ หลังพบไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร

วันนี้ ( 14 มี.ค  66 )วายัน คอสเตอร์  ผู้ว่าการเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เผยว่า คุณไม่ควรเที่ยวไปทั่วเกาะบาหลีด้วยการขับขี่มอเตอร์ไซค์แบบไม่สวมเสื้อ ไม่สวมหมวกกันน็อค หรือแม้แต่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่มอเตอร์ไซค์  แต่ให้ใช้บริการรถยนต์ของบริษัทท่องเที่ยวแทน


ท่าทีของผู้ว่าการเกาะบาหลี มีขึ้นหลังตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยข้อมูลการทำผิดกฏหมายจราจร ระบุว่า ในช่วงปลายเดือนก.พ.-ต้นเดือนมี.ค. มีชาวต่างชาติมากกว่า 171 คน กระทำผิดกฏหมายจราจรในบาหลี และบางคนใช้มอเตอร์ไซค์ที่ติดป้ายทะเบียนปลอม  ข้อเสนอห้ามนักท่องเที่ยวขับมอเตอร์ไซค์จะบังคับใช้ผ่านกระบวนการทางกฏหมายและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นภายในปีนี้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะดำเนินการอย่างไร


 ผู้ว่าการเกาะบาหลี ยังมีแผนยกเลิกวีซ่าแบบขอได้ที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง สำหรับนักท่องเที่ยวจากรัสเซียและยูเครนเพราะกระทำตัวไม่เหมาะสม หรือละเมิดกฏหมายท้องถิ่น เช่น ชาวรัสเซียหลายคนละเมิดใบอนุญาตอยู่อาศัย บางคนใช้วีซ่านักท่องเที่ยวผิดประเภทด้วยการตั้งบริษัททำธุรกิจ


  ขณะที่สมาคมผู้ให้เช่ามอเตอร์ไซค์และนักวิชาการในบาหลี ต้องการให้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาให้ตรงจุด เช่น เข้มงวดการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ ถ้าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ห้ามให้เช่า หรือ เน้นลงโทษผู้กระทำผิดเป็นกรณีไป เพราะไม่ใช่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มีพฤติกรรมดังกล่าว และจะได้ไม่กระทบต่อภาคการท่องเที่ยว


ภาพจาก :  รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง