TNN online รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียประกาศวันหยุดฉลองให้ 'มิเชล โหย่ว'

TNN ONLINE

World

รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียประกาศวันหยุดฉลองให้ 'มิเชล โหย่ว'

รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียประกาศวันหยุดฉลองให้  'มิเชล โหย่ว'

ควันหลง รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียจัดใหญ่ประกาศวันหยุดราชการฉลอง ให้ 'มิเชล โหย่ว' คว้านักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

วันนี้ (  14 มี.ค. 66 ) สตาร์มีเดียกรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ในมาเลเซียชี้แจงว่า ไม่ได้เผยแพร่ข่าวใด ๆ เกี่ยวกับการ ที่มาเลเซียประกาศให้วันที่ 15 มีนาคมเป็นวันหยุดราชการ ฉลอง ให้  'มิเชล โหย่ว' คว้า รางวัลออสการ์ 2023 นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และยืนยันว่าข่าวปลอมดังกล่าวเป็นการนำรายงานข่าวจริงของเดอะสตาร์ไปตีความบิดเบือน ขอให้สาธารณชนตรวจสอบความถูกต้องของภาพที่มีการส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ด้วยการเข้าไปที่เว็บไซต์ thestar.com.my เพื่ออ่านข่าวที่ผ่านการตรวจพิสูจน์แล้ว และเป็นรายงานข่าวจากแหล่งข่าวโดยตรง

ขณะเดียวกัน สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ออกแถลงการณ์ในหน้าเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการว่า ภาพข่าวที่มีการตกแต่งดังกล่าวเป็นตัวอย่างของข่าปลอมอย่างชัดเจน

ด้านเว็บไซต์ข่าว สเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์ ได้เข้าไปตรวจสอบคอลัมน์ไลฟ์สไตล์ในเว็บท่าของเดอะสตาร์ ซึ่งมีข่าวในหมวดบันเทิง แล้วยืนยันว่า ไม่พบรายงานข่าวเรื่องนายกรัฐมนตรีมาเลเซียประกาศวันหยุดราชการเพื่อฉลองที่ มิเชล โหย่ว นักแสดงวัย 60 ปี ที่เกิดในเมืองอีโปห์ รัฐเประ ของมาเลเซีย คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once หรือชื่อไทยว่า 'ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส' ในการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐฯ นับเป็นนักแสดงหญิงคนแรกของเอเชียที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานี้

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง