TNN online กราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

TNN ONLINE

World

กราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

กราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

Germany: เกิดเหตุกราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน อาจรวมถึงมือปืนด้วย บาดเจ็บสาหัสหลายคน ยังไม่ทราบแรงจูงใจการก่อเหตุ

เกิดเหตุกราดยิงภายในห้องประชุมของโบสถ์ชื่อ ยะโฮวาห์ส วิทเนส (Jehovah's Witness) ในเมืองฮัมบวร์ก ทางเหนือของเยอรมนี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจรวมถึงมือปืน 1 คนด้วย ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มเมื่อคืนวันพฤหัสบดี (9 มีนาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประมาณ 03.00 ของวันนี้ (10 มีนาคม) ตามเวลาในไทย


ตำรวจระบุด้วยว่า มีผู้บาดเจ็บหลายคน บางคนอาจมีอาการสาหัส แต่ไม่ยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บ แต่หนังสือพิมพ์ บิลด์ (Bild) ของเยอรมนีรายงานผู้เสียชีวิตที่ 7 คนและบาดเจ็บ 8 คน 


ตำรวจติดอาวุธเต็มที่ได้ยกกำลังจำนวนมาก บุกเข้าไปภายในโบสถ์ที่เกิดเหตุแล้ว รถดับเพลิงและรถตำรวจหลายสิบคัน จอดปิดถนนหลายสายใกล้ที่เกิดเหตุ และเปิดเสียงไซเรน ด้านทางการเมืองฮัมบวร์กรายงานว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจ และเจ้าหน้าที่จำนวนมากอยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว 


ด้านโฆษกตำรวจฮัมบวร์กระบุว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนเชื่อว่า มือปืนอาจอยู่ภายในโบสถ์อยู่แล้ว ก่อนจะลงมือก่อเหตุ และอาจเป็น 1 ในผู้เสียชีวิต เนื่องจากไม่มีสิ่งใดบ่งชี้ว่า มีผู้หลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ และเมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุนั้น ยังได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด ดังมาจากชั้นบนของโบสถ์ เมื่อขึ้นไปตรวจสอบก็พบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งอาจจะเป็นมือปืน ตำรวจไม่ได้มีการยิงปืนใด ๆ ในที่เกิดเหตุ และยังไม่มีข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับจำนวนผู้บาดเจ็บและอาการ


ตำรวจเจ้าช่วยอพยพประชาชนออกจากโบสถ์ที่เกิดเหตุ และมีหลายคนถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาล คาดว่าได้รับบาดเจ็บ ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้รับการแจ้งเตือนอย่าออกนอกบ้านในขณะที่ตำรวจยังปฏิบัติการอยู่


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อความเตือนภัย ผ่านแอพพลิเคชันเตือนภัยของรัฐบาลกลางเยอรมนี ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุว่า เกิดเหตุกราดยิงในโบสถ์ และแจ้งว่ามีการปิดถนนหลายสายด้วย

————

ภาพ: Reuters



————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง