TNN online ด่วน! พบร่าง "อัตซู" อดีตปีกเชลซีใต้ซากหักพังในตุรกี

TNN ONLINE

World

ด่วน! พบร่าง "อัตซู" อดีตปีกเชลซีใต้ซากหักพังในตุรกี

ด่วน! พบร่าง อัตซู อดีตปีกเชลซีใต้ซากหักพังในตุรกี

หน่วยกู้ภัยพบร่างของคริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่เสียชีวิตอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เอเยนต์ชาวตุรกีของคริสเตียน อัตซู  อดีตนักฟุตบอลทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของอัตซู นักฟุตบอลชาวกานา  ซึ่งเสียชีวิตอยู่ใต้ซากอาคารที่อัตซูอาศัยอยู่ในทางตอนใต้ของตุรกี   หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 



มูรัต  อูซุนเมห์เมต กล่าวต่อผู้สื่อข่าวในจังหวัดฮาทาย  ว่า นอกจากพบศพของอัตซูแล้ว ยังพบโทรศัพท์ของเขาอีกด้วย    ทั้งนี้  อัตซู ในวัย 31 ปี เคยเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้เชลซี และนิวคาสเซิล  ก่อนย้ายมาร่วมทีมฮาทายสปอร์ ในลีกสูงสุดของตุรกี ฤดูกาล 2022  2023



ขณะที่  โรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกของตุรกี  ได้ถูกตั้งคำถาม หลังตั้งอยู่บนรอยเลื่อนของเปลือกโลก  โดยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกของตุรกี สร้างขึ้นในเมืองอัคคูยู และอยู่ห่างจากแนวรอยเลื่อน Ecemis ราว 16 ไมล์ หรือ  25.6 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นจุดที่แผ่นเปลือกโลกยูเรเซียและแอฟริกาบรรจบกัน   ก่อนหน้านี้ ช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น    ทางสมาคมวิศวกรไฟฟ้าออกมาระบุ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์อัคคูยู  ตั้งอยู่ใกล้รอยเลื่อนของเปลือกโลก    เช่นเดียวกับรัฐบาลไซปรัส   ซึ่งอยู่ทางใต้ของตุรกี  จะขอร้องให้สหภาพยุโรป หยุดตุรกีสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อัคคูยู เพราะมีความเสี่ยงที่จะเผชิญแผ่นดินไหว



อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า รัฐบาลตุรกี จะเดินหน้าสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งดังกล่าวต่อไป  เพราะเพียงไม่กี่วัน หลังเกิดภัยพิบัติที่ฟุกุชิมะในญี่ปุ่น   นายกรัฐมนตรีเรเจ๊พ ทายอิบ เออร์โดห์วาน  ผู้นำตุรกียืนยันถึงการเดินหน้าสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ตัวแรก  และตุรกี จะมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในปี 2023

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง