TNN online การพบ “วัตถุประหลาด-UFO” ที่สหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด

TNN ONLINE

World

การพบ “วัตถุประหลาด-UFO” ที่สหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด

การพบ “วัตถุประหลาด-UFO” ที่สหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด

ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงชี้ พบวัตถุบินไม่สามารถระบุได้ หรือ UFO เหนือน่านฟ้าสหรัฐ อาจเป็นปัญหาใหญ่กว่าที่คิด

วันนี้ ( 13 ก.พ. 66 )ปีเตอร์ เบอร์เกน นักวิเคราะห์ด้านความมั่นคงแห่งชาติของสถานีโทรทัศน์ CNN และศาสตราจารย์ปฏิบัติที่มหาวิทยาลัยรัฐแอริโซนา เขียนบทความแสดงความเห็นในเว็บไซต์ CNN เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า รายงานของสำนักงานผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติที่เผยแพร่เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เรื่อง 'ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้' อาจช่วยให้ความกระจ่างมากขึ้น หลังจากกองทัพสหรัฐฯ ยิงบอลลูนสอดแนมของจีนตกในมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ จากนั้นยิงวัตถุไม่ทราบประเภทตกอีก 3 ชิ้น โดยตกเหนือรัฐอะแลสกา ทางตะวันตกเฉียงเหนือสุดของทวีปอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ตกเหนือดินแดนยูคอน ทางตะวันตกสุดของแคนาดาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และตกเหนือทะเลสาบฮูรอน ที่เป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ กับรัฐออนแทริโอของแคนาดาเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.)

การพบ “วัตถุประหลาด-UFO” ที่สหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด

รายงานฉบับนี้ระบุว่า มีรายงานพบ UFO ทั้งหมด 247 ครั้งในช่วงเดือนมีนาคม 2021 - สิงหาคม 2022 ส่วนใหญ่เป็นการรายงานโดยบุคลากรของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าของปี 2004-2021 ที่มีรายงานพบทั้งหมด 144 ครั้ง สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะสังคมเริ่มยอมรับการรายงานพบ UFO มากขึ้น และกระทรวงกลาโหมได้ขอให้บุคลากรรายงานทันทีหากพบความผิดปกติเหนือน่านฟ้า โดยได้ตั้งสำนักงานแก้ปัญหาความไม่ปกติทั่วอาณาจักรขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เพื่อตรวจสอบรายงานพบ UFO ที่น่าเชื่อถือของกองทัพและหน่วยงานข่าวกรองสหรัฐฯ

การพบ “วัตถุประหลาด-UFO” ที่สหรัฐฯ อาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด

รายงานระบุว่า ช่วงหลายทศวรรษมานี้ มีรายงานพบ UFO ที่น่าเชื่อถือมากกว่า 500 ครั้ง ในจำนวนนี้ 163 ครั้งเป็นบอลลูนหรือมีลักษณะคล้ายบอลลูน 26 ครั้งเป็นอากาศยานไร้คนขับ และ 171 เป็นวัตถุไม่สามารถระบุได้ บางชิ้นมีลักษณะการบินที่ไม่เคยพบมาก่อน ทำให้ผู้เขียนบทความเสนอแนะว่า รัฐสภาควรเปิดการไต่สวนเพื่อหาความกระจ่างในเรื่องนี้ เนื่องจากประชาชนมีสิทธิที่จะทราบว่า เหตุใดวัตถุเหล่านี้จึงเข้ามาในน่านฟ้าของสหรัฐฯ  โดยที่กระทรวงกลาโหมและหน่วยข่าวกรองไม่สามารถระบุประเภทได้

ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก :   รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง