TNN online Netflix เดินหน้าจัดการกับการแชร์บัญชีอย่างจริงจัง

TNN ONLINE

World

Netflix เดินหน้าจัดการกับการแชร์บัญชีอย่างจริงจัง

Netflix เดินหน้าจัดการกับการแชร์บัญชีอย่างจริงจัง

Netflix ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ เปิดเผย เกี่ยวกับแผนการที่จะจัดการกับการแชร์รหัสบัญชีใช้งานบนแพลตฟอร์มของเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งรวมถึงการตั้งค่าตำแหน่งหลัก และการจ่ายเงินเพิ่มอีก 2-3 ดอลลาร์สำหรับสมาชิกที่เพิ่มขึ้นแต่ละราย

Netflix เดินหน้าจัดการกับการแชร์บัญชีอย่างจริงจัง


เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า ตอนนี้สมาชิกสามารถจัดการได้ว่า ใครบ้างที่มีสิทธิ์เข้าถึงบัญชีของตน โอนโปรไฟล์ไปยังบัญชีใหม่ และยังสามารถรับชมเน็ตฟลิกซ์บนอุปกรณ์ส่วนตัวหรือลงชื่อเข้าใช้ในโทรทัศน์เครื่องใหม่ได้อย่างง่ายดาย

          

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ประมาณการว่า มีผู้ใช้งานราว 100 ล้านคนทั่วโลกใช้บัญชีที่แชร์รหัสร่วมกัน

          

เน็ตฟลิกซ์ระบุผ่านบล็อกโพสต์ว่า "เมื่อปีที่แล้ว เราได้แสวงหาแนวทางต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวในลาตินอเมริกา และตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะดำเนินการในวงกว้างมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ในแคนาดา นิวซีแลนด์ โปรตุเกส และสเปน"

          

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า สมาชิกแพ็กเกจมาตรฐานหรือพรีเมียมของเน็ตฟลิกซ์ในหลายประเทศ สามารถเพิ่มบัญชีย่อยสำหรับสมาชิกเพิ่มเติมได้สูงสุด 2 ราย โดยในแคนาดาสมาชิกจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเดือนละ 7.99 ดอลลาร์แคนาดาต่อราย, ในนิวซีแลนด์จะเพิ่มขึ้นเดือนละ 7.99 ดอลลาร์นิวซีแลนด์, เพิ่ม 3.99 ยูโรในโปรตุเกส และเพิ่ม 5.99 ยูโรในสเปน

          

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เน็ตฟลิกซ์ได้สูญเสียสมาชิกไปเป็นจำนวนมากในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดกับแพลตฟอร์มของคู่แข่ง ซึ่งผลักดันให้เน็ตฟลิกซ์ต้องเร่งจัดการกับการแชร์รหัสบัญชีอย่างจริงจัง และเปิดตัวแพ็กเกจแบบมีโฆษณา



ภาพ Netflix

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง