TNN online ตำรวจเปรูนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วง

TNN ONLINE

World

ตำรวจเปรูนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วง

ตำรวจเปรูนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วง

Peru: ตำรวจเปรูนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงที่ออกมารวมตัวปิดถนนในกรุงลิมา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มคนที่บุกเข้าไปก่อความวุ่นวายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติซาน มาร์คอส


ตำรวจปราบจลาจลเปรู นำกำลังเข้าควบคุมความสงบในกรุงลิมา ของเปรู เมื่อวานนี้ (21 มกราคม) หลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงได้รวมตัวกันเดินขบวนปิดถนนเพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวกลุ่มคนกว่า 200 คน ที่ถูกจับกุมหลังก่อเหตุบุกเข้าไปก่อเหตุความวุ่นวายในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ “ซาน มาร์คอส” เมื่อช่วงกลางดึกของวันศุกร์ที่ผ่านมา


ตำรวจตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาในการสลายการชุมนุม ส่งผลให้เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงเกิดขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้


ตำรวจเปรู ได้ออกแถลงการณ์จับกุมตัวผู้ประท้วงจำนวน 205 คน ที่บุกเข้าไปยังมหาวิทยาลัยแห่งชาติซาน มาร์คอส แบบไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยก็ออกแถลงการณ์ว่า มีกลุ่มผู้ประท้วงที่สวมหน้ากากปิดบังใบหน้าบุกเข้าไปยังพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ก่อนจะขโมยเอาเสื้อเกราะและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


ทั้งนี้ เหตุการณ์ประท้วงในเปรูเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่อดีตประธานาธิบดีเปโดร กัสติโย ของเปรู ถูกรัฐสภาใช้อำนาจถอดถอนจากตำแหน่งตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีชนวนมาจากเรื่องที่เขาพยายามจะใช้อำนาจในการยุบสภา สร้างความไม่พอใจแก่บรรดาผู้สนับสนุนของเขาอย่างมาก



————

ภาพ: Reuters


#TNNWorldNews #เปรู #ประท้วงเปรู #กัสติโย

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง