TNN online สรุปยอดเสียชีวิต พายุถล่มแคลิฟอร์เนีย อพยพด่วน 25,000 คน

TNN ONLINE

World

สรุปยอดเสียชีวิต พายุถล่มแคลิฟอร์เนีย อพยพด่วน 25,000 คน

สรุปยอดเสียชีวิต พายุถล่มแคลิฟอร์เนีย อพยพด่วน 25,000 คน

ยอดตายพายุแปซิฟิกถล่มรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 15 คน อพยพประชาชน 25,000 คน ไฟฟ้าดับ 220,000 หลัง เสียหายหนักมากในหลายพื้นที่

America: ยอดตายพายุแปซิฟิกถล่มรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 15 คน อพยพประชาชน 25,000 คน ไฟฟ้าดับ 220,000 หลัง เสียหายหนักมากในหลายพื้นที่ โคลนถล่มหลายจุด เตือนประชากรส่วนใหญ่ของแคลิฟอร์เนียเกือบ 40 ล้านคน เจอฝนและหิมะตกหนักอีกวันนี้และต่อเนื่องอีกหลายวัน


เกิดเหตุหินถล่มลงมาจากภูเขา ทับทางหลวงสาย 168 ที่น้ำกำลังหลากเข้าท่วม และยังเกิดโคลนถล่มซ้ำทับทางหลวงสายดังกล่าว ในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันจันทร์ (9 มกราคม) ที่ผ่านมา จนหน่วยลาดตระเวนทางหลวงแคลิฟอร์เนียต้องประกาศเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง


ขณะเดียวกัน เกิดหลุมยุบขนาดยักษ์กลางถนนในเมืองแชทสเวิร์ธ เขตปกครองลอสแองเจลิส เคาน์ตี้ กลืนรถยนต์หลายคันตกลงไปกองอยู่ก้นหลุม พร้อมกับคนที่อยู่ในรถเหล่านั้นอย่างน้อย 4 คน โดย 2 คนบาดเจ็บและได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกมาแล้ว ส่วนอีก 2 คนขึ้นมาจากหลุมยุบได้เอง ถนนที่เกิดหลุมยุบเสียหายอย่างหนัก 


อีกคลิป Reuters เปิดภาพจากโซเชียล มีเดีย เมื่อวานนี้ (10 มกราคม) น้ำฝนยังท่วมเข้าไปในสถานีรถไฟ ยูเนี่ยน สเตชัน ในนครลอสแองเจลิสด้วย ผู้โดยสารต้องเดินลุยน้ำภายในสถานีรถไฟ

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากพายุหลายระลอกถล่มแคลิฟอร์เนียกว่า 10 วันที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 15 คน ประชาชนอพยพแล้ว 25,000 คนในหลายเมือง รวมถึงเมืองซานตา บาร์บารา และชุมชนมอนเตซิโต หลังจากซานตา บาร์บาราเกิดน้ำท่วมสูงและเสี่ยงเกิดโคลนถล่ม 


ชุมชนมอนเตซิโต เป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้มีฐานะและมีชื่อเสียง อยู่ห่างจากลอสแองเจลิสไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 144 กิโลเมตร และเป็นสถานที่ประทับของเจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา เมแกน มาร์เคิลในสหรัฐฯ 

เมื่อวานนี้ (10 มกราคม) พายุระลอกล่าสุดจากมหาสมุทรแปซิฟิกถล่มรัฐแคลิฟอร์เนียถล่มแคลิฟอร์เนียเป็นวันที่ 2 ทำให้เกิดฝนมรสุมตกหนักและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ในแคลิฟอร์เนีย ซ้ำเติมพายุหลายระลอกที่ถล่มรัฐนี้มาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ 


น้ำท่วมถนนในหลายเมืองกลายเป็นแม่น้ำ โคลนถล่มหลายจุดตัดขาดทางหลวงหลายสาย หลายชุมชนได้รับคำสั่งอพยพทั้งชุมชน ไฟฟ้าดับในบ้านเรือนและธุรกิจรวม 220,000 หลังทั่วแคลิฟอร์เนียเมื่อวานนี้ (10 มกราคม) เนื่องจากสายส่งกระแสไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากพายุลมกระโชกแรง ในเมืองซานตา บาร์บารา ถนนหลายสายกลายเป็นแม่น้ำ ประชาชนต้องพายเรือคายัคแทนรถไปตามถนน


ด้านสำนักบริการอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS เตือนล่าสุดว่า ส่วนใหญ่ของประชากรทั้งหมดในแคลิฟอร์เนีย 39 ล้านคน จะเจอกับฝนตกหนัก 5 นิ้ว หรือ 13 เซนติเมตร หิมะตกมากกว่า 1 ฟุต และลมกระโชกแรงความเร็วกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทั่วทั้งรัฐ ต่อเนื่องในวันนี้ (11 มกราคม) และอีกหลายวันข้างหน้านี้ 


โดยจะเกิดฝนตกหนักมากทั่วทั้งรัฐ โดยเฉพาะแคลิฟอร์เนียฝั่งใต้ จะยิ่งทำให้น้ำท่วมขยายวงกว้าง ระดับน้ำท่วมจะเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว จะเกิดดินถล่มโคลนถล่มได้อีก โดยเฉพาะในบริเวณที่อุ้มน้ำไว้เต็มที่ไว้ จากพายุฝนรุนแรงหลายระลอกก่อนหน้านี้


ภาพ: Reuters





📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง