TNN online "สีจิ้นผิง" กล่าวสุนทรพจน์รับปีใหม่จีน ทำงานหนัก-สามัคคี เพื่อ "จีนพรุ่งนี้" ที่ดีกว่า

TNN ONLINE

World

"สีจิ้นผิง" กล่าวสุนทรพจน์รับปีใหม่จีน ทำงานหนัก-สามัคคี เพื่อ "จีนพรุ่งนี้" ที่ดีกว่า

สีจิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์รับปีใหม่จีน ทำงานหนัก-สามัคคี เพื่อ จีนพรุ่งนี้ ที่ดีกว่า

ด้านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวกล่าวสุนทรพจน์สวัสดีปีใหม่ 2023 โดยชื่นชมผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ การจัดการโควิด-19 และความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมเน้นย้ำการทำงานหนัก-สามัคคี เพื่อ "จีนพรุ่งนี้" ที่ดีกว่าเดิม

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำของจีน กล่าวสุนทรพจน์สวัสดีปีใหม่ 2023 จากสำนักงานกลางกรุงปักกิ่ง เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อส่งความปรารถนาดีไปยังชาวจีนทั้ง 1.4 พันล้านคนในวันส่งท้ายปีเก่า ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 10 นับตั้งแต่เขาเป็นประธานาธิบดีจีนในปี 2013 โดย ยกย่องความสำเร็จของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ในการร่างแผนเดินหน้าการฟื้นฟูชาติจีนครั้งยิ่งใหญ่  ซึ่งจีนวันนี้เป็น “ประเทศที่ความฝันกลายเป็นความจริง” กับสำเร็จสำคัญ ในปี 2022 ซึ่งรวมถึงมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว  การเสริมสร้างกองทัพ หรือภารกิจอวกาศ




ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย แถลงส่งสารปีใหม่ที่ออกอากาศผ่านโทรทัศน์ทั่วประเทศก่อนเข้าสู่ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 31ธ.ค. หรือวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ผู้นำรัสเซียกล่าวว่าปี 2565 เป็นปีแห่งความยากลำบากและเป็นปีแห่งการตัดสินใจครั้งสำคัญและมีความจำเป็นต้องตัดสินใจ ขอให้ชาวรัสเซียให้การสนับสนุนทหารที่ต่อสู้ในปฏิบัติการทางทหารในยูเครนเพื่อมาตุภูมิ ความจริงและความยุติธรรม เพื่อว่าความมั่นคงของรัสเซียจะได้รับการรับประกัน พร้อมประกาศให้คำมั่นเพื่อชัยชนะเหนือกลุ่มนาซีใหม่ในยูเครนและกลุ่มประเทศตะวันตกที่มุ่งทำลายรัสเซีย



ส่วนประธานาธิบดีวลาดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครน ส่งสารคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระบุปี 2566 จะเป็นปีแห่งการกลับคืน ทั้งทหาร ประชาชน การใช้ชีวิตปกติและอื่นๆที่ถูกโขมยไป ยูเครนจะต่อสู้ต่อไปและเตรียมพร้อมรับสำหรับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง