TNN online แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 44 ราย อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 44 ราย อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 44 ราย อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย

ความคืบหน้าเหตุ แผ่นดินไหวขนาด 5.6 เมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก ของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 44 ราย

ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ที่เกิดขึ้นที่เมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก ของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 44 ราย อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมากและทำให้เกิดดินถล่ม

โฆษกของรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ล่าสุดพบแล้วอย่างน้อย 44 ราย บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน บ้านเรือนจำนวนมากอาจจะถึงหลายพันหลังพังเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ด้านผู้บริหารของรัฐบาลท้องถิ่นกล่าวว่า พบผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 300 คน ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ตัวเลขที่อ้างอิงนี้มาจากโรงพยาบาลเพียงแห่งเดียว ในขณะที่ในเมืองจิอันจูร์มีโรงพยาบาล 4 แห่ง จึงมีความเป็นไปได้ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะมากกว่านี้ นอกจากนั้นยังมีการอพยพประชาชนในหมู่บ้านใกล้เคียงไปยังสถานที่ปลอดภัย ร้านค้า โรงพยาบาลและโรงเรียนประจำของศาสนาอิสลามที่อยู่ในเมืองได้รับความเสียหายรุนแรง แต่ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดคลื่นยึกษ์สึนามิ

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวขนาด 5.4 ครั้งนี้มีจุดศูนย์กลางที่เมืองจิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก ในระดับความลึกราว 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงกรุงจาการ์ตา ที่อยู่ห่างออกไปราว 75 กิโลเมตร ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งลงมาอยู่ตามท้องถนนเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากเหตุอาคารถล่มที่อาจจะเกิดขึ้นได้



ภาพจาก reuters

ข่าวแนะนำ