TNN online "ฮาโลวีนอิแทวอน" อัปเดตยอดเสียผู้ชีวิต-ผู้บาดเจ็บ ล่าสุด เช็กที่นี่?

TNN ONLINE

World

"ฮาโลวีนอิแทวอน" อัปเดตยอดเสียผู้ชีวิต-ผู้บาดเจ็บ ล่าสุด เช็กที่นี่?

ฮาโลวีนอิแทวอน อัปเดตยอดเสียผู้ชีวิต-ผู้บาดเจ็บ ล่าสุด เช็กที่นี่?

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตายในงานฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอนในกรุงโซลของเกาหลีใต้ เพิ่มเป็น 153 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 คน

"ฮาโลวีนอิแทวอน" อัปเดตยอดเสียผู้ชีวิต-ผู้บาดเจ็บ ล่าสุด เช็กที่นี่


สำนักงานดับเพลิงรายงานว่า  เมื่อบ่ายที่ผ่านมา ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตายเมื่อวันเสาร์ที่ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล ได้เพิ่มขึ้นเป็น 153 ราย  ในจำนวนนี้ มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 20 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 คน   


ขณะที่ สถานทูตจีนในกรุงโซล แจ้งว่า  มีชาวจีน 4 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์เหยียบกันตายด้วย  และกระทรวงต่างประเทศจีน ได้สั่งการให้สถานทูตจีนในเกาหลีใต้ ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน 


ส่วนประธานาธิบดียุน ซ็อก-ยอล  ผู้นำเกาหลีใต้ ได้ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศต่อเหตุดังกล่าว  พร้อมแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิต และขอให้ผู้บาดเจ็บหายโดยเร็ว   นอกจากนี้ ประธานาธิบดียุน ยังลงพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งให้หน่วยงานทั้งหมดของรัฐ ลดธงครึ่งเสา 


สำหรับเหตุเหยียบกันตายครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 

22.30 น. ของคืนวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 20.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย บริเวณตรอกเล็ก ๆ ของทางลงเขาใกล้กับโรงแรมแฮมิลตัน หลังจากฝูงชนหลายหมื่นคนหลั่งไหลเดินทางมายังย่านอิแทวอน เพื่อฉลองเทศกาลฮาโลวีน ซึ่งกลับมาจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกมาตรการเข้มงวดควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยกเลิกข้อจำกัดเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม


ด้าน  ตำรวจเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า   กำลังพยายามอย่างเต็มที่ในการระบุเอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต และติดต่อสมาชิกในครอบครัว อีกทั้งในเร็วๆนี้ จะเปิดการสอบสวนว่า  บาร์และสถานบันเทิงในย่านอิแทวอน ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยหรือไม่






📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง