TNN online "ควีนคามิลลา" พระราชทานสัมภาษณ์ จะทรงไม่ลืมรอยยิ้ม "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"

TNN ONLINE

World

"ควีนคามิลลา" พระราชทานสัมภาษณ์ จะทรงไม่ลืมรอยยิ้ม "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"

ควีนคามิลลา พระราชทานสัมภาษณ์ จะทรงไม่ลืมรอยยิ้ม ควีนเอลิซาเบธที่ 2

สมเด็จพระราชินีคามิลลา พระชายาในสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับความทรงจำที่มีต่อสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และสรรเสริญว่า พระองค์ทรงเป็นพระประมุขในแบบของพระองค์เอง และว่าจะทรงไม่ลืมรอยยิ้มควีนเอลิซาเบธที่ 2

สมเด็จพระราชินีคามิลลาแห่งอังกฤษ ตรัสระหว่างพระราชทานสัมภาษณ์แก่สถานีโทรทัศน์ BBC ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคนตลอดกาล และขณะนี้พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษ 75 พรรษา ก็ยังไม่อาจนึกถึงใครอื่นนอกจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


นอกจากนี้พระองค์ทรงสรรเสริญสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในฐานะพระประมุขที่เป็นผู้หญิงด้วยว่า ต้องเป็นเรื่องยากมากสำหรับพระองค์ในการเป็นผู้นำหญิงที่โดดเดี่ยว ไม่มีนายกรัฐมนตรีหรือประธานาธิบดีหญิง พระองค์เป็นผู้นำหญิงเพียงหนึ่งเดียว และข้าพเจ้าคิดว่า พระองค์ทรงกำหนดบทบาทในแบบของพระองค์เอง


สมเด็จพระราชินีคามิลลา ยังตรัสถึงความประทับใจที่มีต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกว่า ทรงมีพระเนตรสีฟ้าใสงดงาม และเมื่อทรงแย้มพระสรวลก็ทำให้พระพักตร์สว่างสดใส พระองค์จะจดจำรอยยิ้มของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตลอดไป เพราะเป็นรอยยิ้มที่ไม่อาจลืมเลือน


ทั้งนี้ ในวโรกาสที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พระองค์ทรงมีราชประสงค์ให้คามิลลา ดัชเชส์แห่งคอร์นวอลล์ ได้รับการยอมรับในฐานะสมเด็จพระราชินี (Queen Consort) เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์อังกฤษพระองค์ต่อไป



อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Facebook : https://www.facebook.com/TNNWorld

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง