TNN online คืบหน้า ‘ชินโซ อาเบะ’ ถูกลอบยิง ล่าสุด 'ไร้สัญญาณชีพ'

TNN ONLINE

World

คืบหน้า ‘ชินโซ อาเบะ’ ถูกลอบยิง ล่าสุด 'ไร้สัญญาณชีพ'

คืบหน้า ‘ชินโซ อาเบะ’ ถูกลอบยิง ล่าสุด 'ไร้สัญญาณชีพ'

คืบหน้า‘ชินโซ อาเบะ’ อดีตนายกฯญี่ปุ่นถูกคนร้ายลอบยิง สื่อรายงานอาการล่าสุด 'ไร้สัญญาณชีพ'

วันนี้ ( 8 ก.ค. 65 )สถานีโทรทัศน์ NHK และสำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานล่าสุดว่า ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น 'ไม่มีสัญญาณชีพ' หลังจากถูกคนร้ายลอบยิง ขณะปราศรัยหาเสียงในเมืองนาราคาดถูกลอบยิงจากด้านหลัง ด้วยปืนลูกซอง ขณะที่สำนักข่าวจีจิ เพรส รายงานอ้างแหล่งข่าวในพรรคเสรีประชาธิปไตย พรรครัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่าขณะที่เกิดเหตุ อาเบะมีเลือดไหลออกจากคอ

ทั้งนี้ นายชินโซ อาเบะ ถูกยิงเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ผ่านมาตามเวลาญี่ปุ่น ขณะกำลังปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งวุฒิสภาในระหว่างการเดินสายหาเสียงในภาคใต้ของญี่ปุ่น โดยเป็นการหาเสียงให้แก่สมาชิกพรรคเสรีประชาธิปไตย โดยที่ตัวเขาไม่ได้ลงสมัครแต่อย่างใด 

ก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์  NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที หลังล้มลงและมีเลือดออก อาการบาดเจ็บสาหัส ขณะกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองนารา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น คาดว่าเขาถูกลอบยิง โดยได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดและอาเบะก็ล้มลง 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เป็นชาย 1 คน ยังไม่มีรายละเอียด ซึ่งผู้สื่อข่าว NHK อยู่ในที่เกิดเหตุ รายงานว่า ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ในระหว่างที่อาเบะกล่าวสุนทรพจน์

ด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ชินโซ อาเบะ ไม่ได้สติ และดูเหมือนหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

ชินโซ อาเบะ ขณะนี้มีอายุ 67 ปี ได้สร้างสถิติทางการเมืองหลายประการในญี่ปุ่น โดยเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุด และเมื่อขึ้นเป็นนายกฯ ญี่ปุ่นในปี 2006 นั้นก็สร้างสถิติเป็นนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดของญี่ปุ่น นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา เขาลงจากตำแหน่งในปี 2020 ส่วนการเลือกตั้งวุฒิสภาญี่ปุ่นจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้.


ข้อมูลจาก  : NHK

ภาพจาก  :  AFP/NHK

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง