TNN online อังกฤษเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ครองราชย์ 70 ปี

TNN ONLINE

World

อังกฤษเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ครองราชย์ 70 ปี

อังกฤษเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครองราชย์ 70 ปี

สำนักพระราชวังอังกฤษ เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์อย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เนื่องในพระราชพิธีฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee ในปีนี้

วันนี้ (2 มิ.ย.65) สำนักพระราชวังอังกฤษ เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์อย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เนื่องในพระราชพิธีฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee ในปีนี้ 

พระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวเป็นภาพประทับนั่งริมหน้าต่างที่ห้องโถงวิกตอเรียในพระราชวังวินด์เซอร์ ถวายการถ่ายภาพเมื่อต้นปี โดยนายรานัลด์ แมคเคชนี ซึ่งเคยถวายการถ่ายภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระองค์มาแล้ว 2 ครั้ง 

โดยเป็นภาพประทับร่วมกับเจ้าฟ้าชายชาร์ล มกุฎราชกุมาร เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โตของเจ้าชายวิลเลียม เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 90 พรรษาเมื่อปี 2016 สมเด็จพระราชินีนาถฯ ซึ่งมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีกระแสพระราชดำรัสขอบใจพสกนิกรที่จัดงานฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี ว่า "จะสร้างความทรงจำดี ๆ ที่มีความสุขมากมาย" 

อังกฤษเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครองราชย์ 70 ปี ภาพจาก Reuters

ขณะที่ ประชาชนจำนวนมากเริ่มออกมาปักหลักตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงลอนดอน ก่อนจะถึงกำหนดพระราชพิธีฉลองสิริราชย์สมบัติครบ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

สำหรับจุดที่มีผู้คนมาจับจองมากที่สุด คือ เส้นทางมุ่งไปยังพระราชวังบักกิงแฮม เนื่องจากสามารถมองเห็นพระราชพิธีได้อย่างชัดเจน หลายคนยังหวังว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จออกมาที่ระเบียงพระราชวัง เพื่อให้ประชาชนได้ชมพระบารมีด้วย 

อังกฤษเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครองราชย์ 70 ปี

ภาพจาก Reuters


ทั้งนี้ พสกนิกรหลายล้านคนเตรียมตัวร่วมงานฉลองกลางแจ้งที่จะจัดขึ้นหลายงานตลอดวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 ที่ทางการประกาศให้เป็นวันหยุดราชการ

ขณะเดียวกันจะมีพิธีเฉลิมพระเกียรติตลอดระยะเวลาดังกล่าว เริ่มตั้งแต่ขบวนสวนสนามของกองทหารเกียรติยศ หรือ Trooping of the Colour parade ในวันนี้ ไปจนถึงการแสดงกลางแจ้งขนาดใหญ่ Platinum Jubilee Pageant รอบพระราชวังบักกิงแฮมในวันสุดท้าย.


ภาพจาก Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง