TNN online "คิมจองอึน" ลั่นเกาหลีเหนือพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากถูกคุกคาม

TNN ONLINE

World

"คิมจองอึน" ลั่นเกาหลีเหนือพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากถูกคุกคาม

คิมจองอึน ลั่นเกาหลีเหนือพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากถูกคุกคาม

คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศกร้าวเกาหลีเหนือพร้อมใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากถูกคุกคาม

วันนี้(30 เม.ย. 65) KCNA รายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ระบุย้ำถึงความตั้งใจของเขาที่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากประเทศถูกคุกคามโดยกองกำลังของศัตรู ขณะที่ชมเชยเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงซึ่งดูแลการจัดพิธีสวนสนามของกองทัพที่กรุงเปียงยางเมื่อต้นสัปดาห์นี้ นายคิมได้แสดงถึงความตั้งใจของเขาที่จะยังคงพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป

นายคิม จอง อึน กล่าวกับเจ้าหน้าที่กองทัพว่า "เกาหลีเหนือจะสกัดกั้นและขัดขวางความพยายามที่เป็นอันตรายทั้งหมด รวมถึงการคุกคามต่าง ๆ รวมถึงภัยทางด้านนิวเคลียร์ที่เพิ่มขึ้นจากกองกำลังของศัตรู หากจำเป็น"

เนื่องในโอกาสของการจัดพิธีสวนสนามของกองทัพเมื่อวันจันทร์ (25 เม.ย.) เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีของการก่อตั้งกองทัพเกาหลีเหนือนั้น นายคิม จอง อึน ได้ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ให้เร็วขึ้น และจะใช้อาวุธเหล่านั้น หากผลประโยชน์ขั้นพื้นฐานของประเทศถูกคุกคาม

ทั้งนี้ คำกล่าวของนายคิมถือเป็นการเตือนที่ชัดเจนต่อสหรัฐ ขณะที่สหรัฐเพิ่งส่งเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ไปยังทะเลญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ขณะที่นายยุน ซอก ยอล ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้จะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 10 พ.ค.นี้




ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง