TNN online "ไบเดน”ลั่นจะไม่ยอมหยุดล่าตัวมือกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ล่าสุดเจ็บ 29 ราย

TNN ONLINE

World

"ไบเดน”ลั่นจะไม่ยอมหยุดล่าตัวมือกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ล่าสุดเจ็บ 29 ราย

ไบเดน”ลั่นจะไม่ยอมหยุดล่าตัวมือกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ล่าสุดเจ็บ 29 ราย

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ประกาศจะไม่หยุดจนกว่าจะล่าตัวมือปืนยิงในสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์กได้ เจ็บเพิ่ม 29 ราย

วันนี้ ( 13 เม.ย. 65 )ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เราจะไม่ยอมปล่อยมือ จนกว่าจะได้ตัวมือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์กในวันเดียวกันนั้น มือปืน 1 คนสวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ ขว้างระเบิดควัน 2 ลูกและเปิดฉากยิงภายในโบกี้รถไฟใต้ดิน 1 โบกี้ ขณะรถไฟกำลังจะแล่นเข้าสู่สถานีชื่อ สถานีถนนที่ 36 ในย่านซันเซ็ต พาร์ค ในเขตบรู๊คลิน นครนิวยอร์ก เหตุเกิดในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 20 คน แต่ล่าสุด CNN รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 29 คน อาการสาหัส 5 คนจากการถูกยิง แต่คาดว่าไม่ถึงแก่ชีวิต 

ด้านตำรวจนิวยอร์ก หรือ NYPD เปิดชื่อและหน้าผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืน มีชื่อว่า “แฟรงค์ อาร์ เจมส์” เป็นชายผิวดำอายุ 62 ปี มีที่อยู่ในฟิลาเดลเฟียและวิสคอนซิน สวมเสื้อกั๊กสีส้ม เสื้อแขนยาวสีเทาแบบมีฮู้ด หรือหมวกติดกับตัวเสื้อ สวมหมวกสีเขียว และสวมหน้ากากอนามัยแบบที่ใช้ทางการแพทย์

ไบเดน”ลั่นจะไม่ยอมหยุดล่าตัวมือกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ล่าสุดเจ็บ 29 ราย

ตำรวจตำรวจเชื่อว่ามือปืนลงมือเพียงลำพัง และหนีไปได้อย่างลอยนวล ผู้ก่อเหตุยิงปืน 33 นัด ด้วยปืนพกกึ่งอัตโนมัติแบบกล็อค 9 มม. ตำรวจพบปืนแล้ว พร้อมกับแมกกาซีนบรรจุกระสุน ขวานเล็ก พลุ และแกลลอนน้ำมัน 

ตำรวจยังไม่ได้ระบุว่าเป็นการก่อการร้าย เนื่องจากยังไม่ทราบจูงใจ มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คนจากถูกยิง โดย 5 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส แต่คาดว่าไม่ถึงแก่ชีวิต ผู้บาดเจ็บอีก 13 คนสูดควันจากระเบิดควัน ส่วนคนอื่น ๆ เกิดจากถูกสะเก็ดกระสุนหรือจากการถูกเบียดเสียดในขณะที่ผู้โดยสารกรูกันออกจากโบกี้รถไฟที่เกิดเหตุ ออกไปยังชานชาลา บางคนล้มลงกับพื้นชานชาลา

หลังจากระดมกำลังตำรวจทั้งท้องถิ่นและรัฐบาลกลางชุดใหญ่ ออกไล่ล่าตัวมือปืนไปทั่วนิวยอร์กหลังเกิดเหตุนานหลายชั่วโมง ตำรวจพบรถตู้เช่า 1 คันในย่านบรู๊คลินที่เชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้เช่ารถคันนี้ในฟิลาเดลเฟีย  แต่ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย ตำรวจพบกุญแจรถตกอยู่ในที่เกิดเหตุ CNN ระบุก่อนหน้านี้ว่า ตำรวจนิวยอร์ก หรือ NYPD กำลังตามหารถตู้ทะเบียนรัฐแอริโซนา ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงครั้งนี้

นครนิวยอร์ก เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐฯ เกิดเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงการระบาดของโควิด-19 รวมถึงเหตุรุนแรงในรถไฟใต้ดินด้วย และบางเหตุการณ์มีสาเหตุจากกระแสความเกลียดชังคนเอเชีย สำหรับรถไฟใต้ดินของนิวยอร์กเป็นหนึ่งในรถไฟใต้ดินที่เก่าแก่ที่สุดและยาวที่สุดในโลก.

ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง