TNN online คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก

TNN ONLINE

World

คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก

คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก

คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งญี่ปุ่นขนาด 7.4 มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก รถไฟฟ้าความเร็วสูงตกราง

วันนี้ (17 มี.ค. 65) สำนักงานจัดการอัคคีภัยและภัยพิบัติของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหว 7.4 แมกนิจูดนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

ณ เวลา 06.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 92 รายใน 7 จังหวัดของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงจังหวัดมิยากิ และฟูกุชิมะ โดยในสองจังหวัดนี้วัดแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้ที่ 7.4 แมกนิจูด

นอกจากนี้ ทางการญี่ปุ่นยังได้ระงับการบริการรถไฟโตโฮกุ ชินคังเซนในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวซึ่งสามารถรับรู้ได้ไกลถึงกรุงโตเกียวและพื้นที่อื่น ๆ ของญี่ปุ่นนั้น ได้ส่งผลให้รถไฟความเร็วสูงสายหนึ่งตกราง อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) เปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 แมกนิจูดนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้เวลา 23.36 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมีการแจ้งเตือนการเกิดคลื่นสึนามิสูงราว 1 เมตรในชายฝั่งของจังหวัดมิยากิและฟูกุชิมะ ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ประชาชนออกห่างจากชายฝั่ง

เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้กระแสไฟฟ้าดับทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น โดยส่งผลกระทบต่อชาวญี่ปุ่นจำนวน 2.2 ล้านครัวเรือน

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ