TNN online เปิดโผ 4 หุ้นเด่น! Anti Commodities plays ราคาแลกการ์ด-กำไรฟื้นปีหน้า

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโผ 4 หุ้นเด่น! Anti Commodities plays ราคาแลกการ์ด-กำไรฟื้นปีหน้า

เปิดโผ 4 หุ้นเด่น!  Anti Commodities plays  ราคาแลกการ์ด-กำไรฟื้นปีหน้า

บล.กสิกรไทยมองหุ้น Anti Commodities plays น่าลงทุนมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นหากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ร่วงจากการผ่อนคลาย ข้อจำกัดด้านอุปทานในปีหน้า เสิร์ฟ 4 หุ้นเด่น

บล.กสิกรไทยระบุว่า หุ้น  Anti Commodities plays จะดีดตัวขึ้น หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง จากการผ่อนคลายข้อจำกัดด้านอุปทานในปี 2565 เป็นโอกาสในการ Trading หุ้นกลุ่มนี้มี ชู 4 หุ้นเด่นประกอบด้วย


BGRIM - บมจ. บี.กริม เพาเวอร์   (ซื้อ)ราคาเป้าหมาย 60.25 บาท  โดยราคาหุ้นที่ยัง laggard และบริษัทฯ กำลังศึกษาการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคต


EPG - บมจ. อีสเทิร์นไพลีเมอร์ กรุ๊ป  (ซื้อ) ราคาเป้าหมาย 14 บาท  ซึ่งเราแนะนำให้ละสมหุ้น EPG เก็บไว้เพราะบริษัทฯ สามารถเพิ่ม ASP ได้เร็วที่สุด ดังนั้น จึงส่งผลกระทบเล็กน้อยต่อ GPM ในอีก 2-3 โตรมาสข้างหน้านอกจากนี้ EPG ยังมีสัดส่วนการส่งออกระดับสูงยิ่งมีทิศทางการเติบโตที่สดใจกว่ายอดขายในประเทศ


GFPT - บมจ. จีเอฟพีที  (ซื้อ) ราคาเป้าหมาย 15 บาท มองไปยังภาพรวมปี 65 ที่สดใสมากขึ้น เราเชื่อว่าราคาไก่เนื้อแตะระดับต่ำสุดแล้วและจะพื้นตัวขึ้นแข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลัง 4Q64 และต่อเนื่องถึงปี 65 หนุนจากการอัพเกรดกำลังการผลิตและการผลิตเชิงพาณิชย์เต็มกำลังใน2Q65 กำลังการผลิตไก่ปรุงสุกของ GFPT จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,500 ตัน/เดือนในปี 65 จากระดับเฉลี่ยที่ 1,000 ต้น/เดือน ในช่วง 9 เดือนแรกนี้

 

PTG - บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี  (ซื้อ) ราคาเป้าหมาย 18.70 บาท  ได้ประโยชน์มากที่สุดจากค่าการตลาดน้ำมันปลีกที่สูงขึ้นหลังราคาน้ำมันลดลงในปี 65 จากผลขาดทุนจากสต็อกน้ำมันที่ลดลง ยอดขาย LPG เดิมโตโดดเด่นจากการขยายธุรกัจของกลุ่มาขหุงต้นในเชิงรุก และตั้งเป้าเสนอขาย IPO หน่วยธุรกิจนี้ในปี 65 ธุรกิจ non-oil รวมทั้งร้านกาแฟพ้นธุ์ไทย และ Autobacs เริ่มถึงจุดคุ้มทุนและสร้างกำไรสุทธิในปี 65


เปิดโผ 4 หุ้นเด่น!  Anti Commodities plays  ราคาแลกการ์ด-กำไรฟื้นปีหน้า


ที่มา บล.กสิกรไทย

ภาพประกอบ  พิกซาเบย์,บล.กสิกรไทย

ข่าวแนะนำ