TNN online เอสเอ็มอี โคขุนไทย ขยับอัพไซส์ เป็นธุรกิจขนาดกลาง รายได้พุ่ง 25-30 ลบ./เดือน

TNN ONLINE

Wealth

เอสเอ็มอี โคขุนไทย ขยับอัพไซส์ เป็นธุรกิจขนาดกลาง รายได้พุ่ง 25-30 ลบ./เดือน

เอสเอ็มอี โคขุนไทย ขยับอัพไซส์ เป็นธุรกิจขนาดกลาง รายได้พุ่ง 25-30 ลบ./เดือน

เอสเอ็มอี โคขุนไทย ขยับอัพไซส์ เป็นธุรกิจขนาดกลาง รายได้พุ่ง 25-30 ล้านบาทต่อเดือน เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% หลังจับมือแม็คโคร พร้อมดันสินค้าส่งออกสินค้าไปขายยังภูมิภาคอาเซียน

นายสุริยศักดิ์ ภูธิปฐิติพงศ์ ประธานบริษัท พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด กล่าวว่า พรีเมี่ยม บีฟ ได้ขยับจากธุรกิจเอสเอ็มอี ขนาดเล็กมาสู่ขนาดกลาง ด้วยรายได้ 25-30 ล้านบาทต่อเดือน เพิ่มขึ้นมากกว่า 50%   หลังจากที่บริษัทและสมาชิกผู้เลี้ยงโคขุนในเมืองไทยได้พัฒนาศักยภาพและมองเห็นเส้นทางการเติบโตชัดเจน ทั้งด้านองค์ความรู้ทางด้านตลาด โดยเฉพาะ ความต้องการของผู้บริโภคเนื้อ กุญแจสำคัญที่จะช่วยต่อยอดให้เอสเอ็มอีผลิตสินค้าได้ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม


"พรีเมี่ยม บีฟ ได้ผลิตสินค้าประเภทเนื้อวัวตัดแต่งคุณภาพจากโคขุนในประเทศ โดยเราค่อยๆ เรียนรู้ตลาด ความต้องการของผู้บริโภค ก็พัฒนากันมาเรื่อย อย่างช่วงแรกผู้บริโภคต้องการเนื้อวัวจากไม่กี่ชิ้นส่วน  แต่เมื่อเริ่มวางจำหน่ายที่แม็คโครภายใต้แบรนด์ โปรบุชเชอร์ แม็คโครก็เข้ามาช่วยด้านการจัดการ และร่วมกันคิดว่า จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคหันมานิยมเนื้อวัวในส่วนอื่นๆ มากขึ้น เราก็ปรับวิธีการตัดแต่ง เปลี่ยนขนาดบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสม กลายเป็นจุดแข็งที่เนื้อนำเข้าไม่สามารถทำได้ ประกอบกับราคาที่ดึงดูด ทำให้สินค้าจาก    พรีเมี่ยม บีฟ เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีขายในแม็คโครมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ”


โดยพรีเมี่ยม บีฟ  เลือกชูจุดเด่นที่แตกต่าง ก็คือพัฒนาคุณภาพเนื้อวัวตั้งแต่ต้นน้ำ นั่นคือ 1.สายพันธุ์เลือดผสมยุโรปตอบโจทย์เรื่องของความนุ่ม ชั้นไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อ 2.การใช้ธัญพืชในการเลี้ยงเพื่อให้ได้โปรตีนที่เหมาะสมกับช่วงวัยของวัว 3.ระยะเวลาขุนที่เหมาะสม 10-12 เดือน และ 4.วัวที่ใช้แปรสภาพจะมีอายุไม่เกิน 3 ปี ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตั้งแต่สายพันธุ์ไปจนถึงผู้เลี้ยง รวมทั้งพัฒนาเทคนิคการเพิ่มคุณภาพตามความต้องการของตลาด อาทิ การทำเนื้อดรายเอจ ที่กำลังเป็นกระแสนิยม


นอกจากนี้ พรีเมี่ยม บีฟ ยังได้ส่งออกสินค้าไปขายยังภูมิภาคอาเซียน ผ่านสาขาของแม็คโครใน เมียนมา และกัมพูชา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคในท้องถิ่นด้วย


ปัจจุบันมีสมาชิกเกษตรกรผู้เลี้ยงในเครือข่ายมากกว่า 1,000 ครัวเรือน ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแม็คโคร  สามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกรเพิ่มขึ้น 10,000 - 20,000 บาทต่อตัว โดยร่วมกับแม็คโคร และหน่วยงานภาครัฐ อาทิ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ต่อยอดองค์ความรู้ต่างๆ พัฒนาระบบ รวมทั้งพัฒนาการเลี้ยงและการลงทุนด้านเครื่องจักรเพื่อให้มีมาตรฐาน 




ข่อมูล : พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด 

ภาพประกอบ : พีอาร์  พรีเมี่ยม บีฟ จำกัด 




 

ข่าวแนะนำ