TNN online เลือกช้อป 5 หุ้นอสังหาฯ ชี้กำไรปีหน้าฟื้นแรง

TNN ONLINE

Wealth

เลือกช้อป 5 หุ้นอสังหาฯ ชี้กำไรปีหน้าฟื้นแรง

เลือกช้อป 5 หุ้นอสังหาฯ ชี้กำไรปีหน้าฟื้นแรง

บล.กสิกรมองหุ้นสร้างบ้านมีทิศทางเป็นบวกเผยปีนี้ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุดแล้ว คาดแนวโน้มกำไร ปี 65 แกร่ง ขณะที่การลงทุนเปิดโครงการใหม่เพิ่มตามเศรษฐกิจฟื้นตัว

บล.กสิกรไทยระบุว่า ได้ปรับเพิ่มมุมมองต่อหุ้นสร้างบ้าน เป็น "บวก" เนื่องจากเราเชื่อว่าจุดต่ำสุดของวัฏจักรปัจจุบันได้ผ่านไปแล้ว และแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 4/2564 และปี 2565 จะแข็งแกร่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดการ re-rating ตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป เมื่อความกังวลต่อเศรษฐกิจมหภาคคลี่คลายลง โดยการเปิดตัวโครงการใหม่จะมากขึ้น ตามทิศทาง GDP ที่เป็นบวก โดยผู้ชนะในรอบล่าสุดจะยังคงเป็นผู้ชนะในช่วงเริ่มต้นของการฟื้นตัว หุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้ ได้แก่ ORI,LH, SPALI, AP และ SC 


-ORI :  แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 13.40  บาท แผนเปิดตัวโครงการใหม่ดัน 4Q64 ฟื้น เห็นได้จากการมีแผนให้บริการลูกค้าในทุกมิติซึ่งแสดงได้จากการขยายธุรกิจใหม่ๆ จำนวนมาก จะสร้างกำไรและมูลค่าที่เพิ่มให้บริษัทฯในระยะยาว

 

-LH : แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 9.75 บาท โดยแนวโน้ม 4Q64 - 2564 จะดีขึ้นอย่างชัดเจน และมีโอกาสนำธุรกรรมการขายสินทรัพย์กลับมา (สินทรัพย์ในพัทยา) ซึ่งทำให้เกิด upside risk ต่อประมาณการล่าสุดของเราในปี 2565 และเปิดโอกาสให้สร้างข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการใหม่ได้ในอนาคต


- AP:    แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 10.70 บาท คาดแนวโน้มปี 2565 ยังคงแข็งแกร่งความสามารถในการแก้ปัญหาที่รวดเร็วจะช่วยลดความเสี่ยงใน การพัฒนาในระยะยาวรวมถึงงบดุลที่แข็งแกร่งจะช่วยให้มีความยืดหยุ่นสูงในการเปลี่ยนกลยุทธ์การพัฒนาของบริษัทฯ เชื่อว่า AP จะทำสถิติกำไรสูงสุดใหม่ต่อไปได้อีกหลายปี


- SPALI : แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย  24.60 บาท คาดกำไรปี 2565 จะแตะจุดสูงสุดใหม่แนวโน้มธุรกิจระยะสั้นที่เป็นบวกใน 4Q64 และความคาดหวังว่า 

จะหนุนความเชื่อมั่นเชิงบวกต่อการซื้อขายหุ้นในอนาคตอันใกล้SPALI จะสามารถทำสถิติกำไรสุทธิสูงสุดใหม่อีกครั้งในปี 2565


-SC:แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.00  บาท  ยอดขายและการโอนกรรมสิทธิ์ 2565 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง SC จะสามารถเพิ่มกำไรในปี 2565 ได้ จากความต้องการบ้านแนวราบที่เพิ่มสูงขึ้นและการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมากและการเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการคอนโด 3 โครงการ


เลือกช้อป 5 หุ้นอสังหาฯ ชี้กำไรปีหน้าฟื้นแรง


ที่มา :บล.กสิกรไทย 

ภาพประกอบ : พิกซาเบย์

ข่าวแนะนำ