TNN online หุ้นไทยพลิกปิดบวก! แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานพยุง

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยพลิกปิดบวก! แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานพยุง

หุ้นไทยพลิกปิดบวก!  แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานพยุง

ตลาดหุ้นไทยยืนปิดบวก 1.03 จุด แรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงานหนุนดัชนี มองแนวโน้มพรุ่งนี้ผันผวนต่อจากความวิตกโควิดโอไมครอน จับตาโอเปกพลัสคืนนี้-จำนวนผู้ติดเชื้อ-การระบาดโควิดสายพันธุ์ใหม่ชู 3 ธีมเด่น

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,591.84  จุด บวก 1.03  จุด หรือ 0.06  % ระหว่างวันดัชนีเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ 1,592  จุด และต่ำสุดที่ 1,580.08  จุด มูลค่าการซื้อขาย 67,069.51 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าลบ 4 จุด ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคก่อนปิดตลาดยืนบวกจากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน เช่น   PTT,EA และ OR ซื้อขายคึกคัก  


ขณะที่หุ้นที่กดตลาดยังเป็นกลุ่มขนส่ง และแบงก์ เช่น AOT ,SCB,KBANK,BBL  จากความกังวลโควิดโอไมครอนปัจจัยที่ติดตามการประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสในคืนนี้จะตรึงกำลังการผลิตน้ำมันหรือลดกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มหรือไม่ หากส่งสัญญาณทิศทางใดทางหนึ่งมีผลต่อราคาน้ำมันดิบและสินค้าโภคภัณฑ์ 


ส่วนวันพรุ่งนี้ติดตามตัวเลขการว่างงานและการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ  ถ้าการว่างงานลดและการจ้างงานเพิ่มจะทำให้เฟดลดคิวอีและขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดคาดจะกดตลาดหุ้นอีกรอบ


โดยเฟดจะมีการประชุมในวันที่ 14-15 ธ.ค.นี้ รวมถึงเกาะติดสถานการณ์โควิดโอไมครอนเพราะจะรู้ผลจากผู้เชี่ยวชาญว่าการระบาดของโรจจะเร็วและมีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหนต้องใช้เวลา2-3 สัปดาห์ 


ทั้งนี้มองแนวโน้มว่าตลาดหุ้นไทยยังผันผวน จากสัญญาณทางเทคนิคเส้นค่าเฉลี่ย EMA 200 วัน 1,572 จุด ถ้ายืนได้แนวต้านต่อไป 1,610 จุด และ 1,660 จุด แต่ถ้าหลุดอาจจะลงไปแนวรับที่ 1,540 จุด  และจากข้อมูลในอดีตช่วงเกิดโควิดตลาดหุ้นไทยปรับฐานลงไป 6% ซึ่งตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้หุ้นไทยปรับตัวไปแล้ว 4-5%


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นถือเงินสด 35% ที่เหลือกระจายการลงทุนชูหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ ได้ประโยชน์จากโควิดโอไมครอน เช่น NER รับอานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่า เช่น NER,TU,STGT, SMT  และหุ้นแลกการ์ด เช่น DOHOME,TU,ADVANC,INSET,STGT


หุ้นไทยพลิกปิดบวก!  แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานพยุง



ที่มา : นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส   

ภาพประกอบข่าว : บล.เอเซีย พลัส 


ข่าวแนะนำ