TNN online น้ำมันดิบ ปิดบวก 1.80 ดอลลาร์ รับแรงซื้อเก็งกำไร

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบ ปิดบวก 1.80 ดอลลาร์ รับแรงซื้อเก็งกำไร

น้ำมันดิบ ปิดบวก 1.80 ดอลลาร์ รับแรงซื้อเก็งกำไร

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดบวก 1.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 69.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้ปัจจัยหนุนจากนักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันทรุดตัวลงอย่างหนัก

วันนี้ (30 พ.ย.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันทรุดตัวลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์

ขณะที่ นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส และรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 1.80 ดอลลาร์ หรือ 2.6% ปิดที่ 69.95 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 72 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 73.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมัน WTI ร่วงลงกว่า 13% ในวันศุกร์ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 สัปดาห์ และทำสถิติทรุดตัวลงมากที่สุดภายในวันเดียวนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2563 ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในแอฟริกาใต้

นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกพลัส ในวันที่ 2 ธ.ค. โดยคาดว่าโอเปกพลัสอาจระงับการเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนม.ค.2565 เพื่อรับมือกับอุปสงค์ที่ลดลงจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโอไมครอน และเพื่อตอบโต้มาตรการของสหรัฐฯและประเทศพันธมิตรในการระบายน้ำมันดิบจากคลังสำรอง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ