TNN online เปิด 3 ปัจจัยกดดันทองคำสัปดาห์หน้า

TNN ONLINE

Wealth

เปิด 3 ปัจจัยกดดันทองคำสัปดาห์หน้า

เปิด 3 ปัจจัยกดดันทองคำสัปดาห์หน้า

"เบญจมา"มองราคาทองคำสัปดาห์หน้าผันผวนจาก 3 ปัจจัยหลัก แนะนักลงทุน รอจังหวะย่อตัวซื้อ ยกเว้นรายใดมีเก็บสะสมในพอร์ตทยอยขายทำกำไรออกไปก่อน

น.ส.เบญจมา มาอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดเปิดเผยว่า ราคาทองคำในสัปดาห์หน้าคาดว่าผันผวนจาก 3 ปัจจัยหลักคือ 1.การกลายพันธุ์โควิดสายพันธุ์แอฟริกาที่ระบาดหนักขึ้นทำให้มีแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำมากขึ้น รวมถึงพันธบัตรทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรหรือบอนด์ยีลด์ร่วง


2.การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เช่น การจ้างงานนอกภาคเกษตร การว่างงานตัวเลข PMI  การผลิต ISM สหรัฐฯ หากออกมาดีจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า


3.ถ้อยแถลงนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในช่วงวันจันทร์ 29 พ.ย.และวันอังคารที่ 30 พ.ย.ต่อสภาคองเกรสว่าจะลดคิวอีและขึ้นดอกเบี้ยเมื่อไหร่  เพราะหากขึ้นดอกเบี้ยจะกดทองคำปรับตัวลง


ทั้งนี้นักลงทุนที่มีทองคำในพอร์ตหากทองคำปรับตัวขึ้นให้ขายทำกำไรออกไปก่อน ส่วนรายไหนที่ยังไม่มีทองคำแต่อยากซื้อสะสมไว้ลงทุนต้องรอจังหวะย่อตัว

ประเมินกรอบแนวรับที่ 1,766 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวต้านที่ 1,821-1,845ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ 


ขณะที่ทองคำแท่งในประเทศแนวรับที่บาทละ27,700-28,050 บาท แนวต้านที่บาทละ 28,950-29,400 บาท คิดอัตราแลกเปลี่ยนที่ 33.53 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


"ราคาทองในประเทศต้นสัปดาห์อาจดีดขึ้นจากโควิดกลายพันธุ์ และย่อตัวลงแต่เชื่อว่าไม่หลุดจุดต่ำสุดเดิมที่ระดับ 1,777 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์เป็นการปรับขึ้นทางด้านเทคนิคพื้นฐานแต่ยังมีปัจจัยลบด้านอื่นกดดัน" 


ที่มา :บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ภาพประกอบ :บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 


ข่าวแนะนำ