TNN online ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

TNN ONLINE

Wealth

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า เปิดทำการซื้อ-ขายเพียงครึ่งวันในวันศุกร์

 วันนี้ (26 พ.ย. 64) ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) และจะเปิดทำการซื้อขายเพียงครึ่งวันในวันศุกร์ (26 พ.ย.) สำหรับภาวะการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ดัชนีดาวโจนส์ปิดที่ 35,804.38 จุด ลดลง 9.42 จุด หรือ -0.03% หลังจากบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ซึ่งรวมถึงนอร์ดสตรอม และแก๊ป อิงค์ เปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าคาด อย่างไรก็ดี ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปิดในแดนบวก โดยได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเทคโนโลยี

นักวิเคราะห์จากบริษัท AXS Investments ในรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งความวิตกเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดรอบใหม่ในยุโรป และกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่เฟดเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ย.เมื่อคืนนี้ โดยระบุว่า เฟดมีความพร้อมที่จะเร่งเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หากตัวเลขเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูง

ภาพจาก :    AFP

ข่าวแนะนำ