TNN online อานิสงส์น้ำมันดิบพุ่งหนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์ ดันหุ้นไทยปิด+3.40 จุด

TNN ONLINE

Wealth

อานิสงส์น้ำมันดิบพุ่งหนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์ ดันหุ้นไทยปิด+3.40 จุด

อานิสงส์น้ำมันดิบพุ่งหนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์ ดันหุ้นไทยปิด+3.40 จุด

หุ้นไทยวันนี้ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 1,649.82 จุด ปรับขึ้น +3.40 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 86,135 ล้านบาท ได้แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน ธนาคาร จากอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น

วันนี้ (24 พ.ย.64 ) ดัชนี SET Index ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 1,649.82 จุด ปรับขึ้น +3.40 จุด หรือคิดเป็น +0.21% ด้วยมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 86,135 ล้านบาท โดยหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวก จากการเข้าซื้อหุ้นพลังงาน ธนาคาร และกลุ่มสื่อสาร ตอบรับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังกลุ่มโอเปกพลัสเตรียมปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันเพื่อหักล้างกับปริมาณน้ำมันที่จะเพิ่มขึ้นจากการที่สหรัฐและชาติพันธมิตรประกาศระบายน้ำมันออกจากคลังสำรอง

บล.เอเซียพลัส ระบุว่า ระยะนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกกลับมาผันผวนอีกครั้ง จากความกังวลโควิดที่แพร่ระบาดในยุโรปจนมีหลายประเทศกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ในไทยค่าเงินบาทเริ่มกลับมาอ่อน ทำให้เงินทุนต่างชาติ ชะลอการไหลเข้า สอดคล้องกับเหตุการณ์โควิดระบาดในอดีต จึงแนะนำทยอยเข้าซื้อหุ้นเฉพาะตัวที่เกิดในช่วงโควิด อาทิ ถุงมือยาง กลุ่มสุขภาพ บรรจุภัณฑ์ ,กลุ่มที่อิงกับการฟื้นตัวชองเศรษฐกิจโลก และกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทรนด์การปรับตัวช่วงโควิดที่เร่งให้มีการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารทางไกลมากขึ้น


ด้านนักวิเคราะห์ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน กลุ่มธนาคารพาณิชย์ รวมถึงกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าไอที

ขณะที่แนวโน้มวันที่ 25 พ.ย. คาดว่า SET Index แกว่งพักฐานในกรอบ 1,645-1,655 จุด โดยหุ้นขนาดใหญ่มีโอกาสพักตัวลงชั่วคราว เพราะตลาดหุ้นสหรัฐจะหยุดยาวในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า


ขณะที่ บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า แรงซื้อเก็งกำไรกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมีหลังราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น และกลุ่มแบงก์ ซึ่งมีโบรกเกอร์ต่างประเทศเชียร์ลงทุน ขณะเดียวกันสภาพตลาดยังตอบรับเชิงบวกจากเศรษฐกิจในประเทศเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก็ยังมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาและเปลี่ยนตัวเล่น หลังจากดัชนี SET ขยับขึ้นมากว่า 3% จาก 1,600 จุด มา 1,650 จุด เห็นได้ว่าหุ้นใน 2 วันนี้มีการกระจายตัวเล่น ยกเว้น DTAC-TRUE ที่มีปัจจัยเฉพาะตัว

อย่างไรก็ตาม เหตุที่ตลาดไม่ได้ไปต่อไม่ใช่จากปัจจัยในประเทศ แต่มาจากปัจจัยภายนอกกดดัน โดยฝั่งสหรัฐยังกังวลปัญหาเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งประเด็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ล่าสุดประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเลือกนายเจอโรม พาวเวล นั่งในตำแหน่งต่อในสมัยที่ 2 ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นในวันพรุ่งนี้ มองว่ายังแกว่งตัวไซด์เวย์ บวก/ลบ 3 จุด ตลาดหุ้นดีแต่แรงซื้อแผ่ว ราคาหุ้นไปต่อได้น้อย ให้กรอบพรุ่งนี้ที่ 1,645-1,655 จุด


 สำหรับหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 3 หลักทรัพย์ ได้แก่

1. BANPU   มูลค่าการซื้อขาย  3,932.85 ล้านบาท  ปิดที่   11.50 บาท เพิ่มขึ้น  0.40 บาท

2. ADVANC  มูลค่าการซื้อขาย  3,572.51 ล้านบาท  ปิดที่  214.00 บาท  ลดลง  1.00 บาท

3. TRUE    มูลค่าการซื้อขาย  3,508.81 ล้านบาท  ปิดที่    4.76 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

อานิสงส์น้ำมันดิบพุ่งหนุนแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์ ดันหุ้นไทยปิด+3.40 จุด

ข้อมูล: marketdata.set.or.th,บล.เอเซียพลัส ,บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ,บล.เคทีบีเอสที 

ภาพประกอบ: AFP ,TNN Online

ข่าวแนะนำ