TNN online โรบินฮู้ดรับท่องเที่ยวบูม เปิดตัวแอปใหม่จองตั๋วเครื่องบิน-โรงแรม

TNN ONLINE

Wealth

โรบินฮู้ดรับท่องเที่ยวบูม เปิดตัวแอปใหม่จองตั๋วเครื่องบิน-โรงแรม

 โรบินฮู้ดรับท่องเที่ยวบูม เปิดตัวแอปใหม่จองตั๋วเครื่องบิน-โรงแรม

“ธนา" ต่อยอดธุรกิจขยายขอบเขตการให้บริการสู่ Non-Food บุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวโรบินฮู้ด ทราเวล บริการ Online Travel Agent ไม่เก็บค่าคอมมิชชันกดปุ่มให้บริการต้นปี 65

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์สจำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด ทราเวล” บริการ OTA (Online Travel Agent)  ทั้งบริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า และประกันภัย   เน้น  Zero Commission ไม่เก็บค่าคอมมิชชัน หวังเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการช่วยพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อได้หลังยุคโควิด (New Normal) 


ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการได้ต้นปี 2565 รองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังเปิดประเทศ พร้อมตั้งเป้าภายในหนึ่งปีจะมีผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยวเข้าร่วมแพลตฟอร์ม 30,000 ราย มีจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 200,000 ราย  


นอจากนี้ประเมินว่ามีทริปเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มกว่า 300,000 ทริป สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1 พันล้านบาท สามารถช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการโรงแรมได้กว่า 200 ล้านบาท ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม เพื่อมุ่งสู่การเป็น “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย” ที่พร้อมรองรับการเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค (Regional Player) ในอนาคตต่อไป

 โรบินฮู้ดรับท่องเที่ยวบูม เปิดตัวแอปใหม่จองตั๋วเครื่องบิน-โรงแรม

 


นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นกำลังสำคัญของประเทศในการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 จากผลสำรวจพบว่า ในประเทศไทยมีที่พักขนาดกลาง และขนาดเล็กกว่า 50,000 โรง โดยกว่า 44% ใช้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักผ่านออนไลน์


 ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการโรงแรมต้องจ่ายค่าคอมมิชชันในการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 15-30% เราจึงได้นำจุดยืนในการทำธุรกิจเพื่อสังคมมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาบริการ “โรบินฮู้ด ทราเวล” ด้วยการไม่คิดค่าคอมมิชชันกับผู้ประกอบการโรงแรมในการใช้บริการแพลตฟอร์มของเรา 


 โรบินฮู้ดรับท่องเที่ยวบูม เปิดตัวแอปใหม่จองตั๋วเครื่องบิน-โรงแรม

ดังนั้น โรงแรมก็จะสามารถทำโปรโมชั่นเสริมเองได้ อาจจะเป็นส่วนลด หรือของแถมต่าง ๆ ส่งตรงให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ผู้ประกอบการโรงแรมยังได้รับเงินค่าห้องรวดเร็วขึ้นภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากลูกค้า Check Out ช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบและเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น 


นอกจากนี้เรายังมีระบบการแบ่งปันข้อมูลลูกค้า (Customer Intelligence Sharing) ที่จะสามารถช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้ ด้านลูกค้าที่จองการเดินทางกับ “โรบินฮู้ด ทราเวล” จะได้รับประสบการณ์การวางแผนการท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience โดยเรารวบรวมประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร (ALL-IN-ONE) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว 


 


ที่มา : บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์สจำกัด 

ภาพประกอบ :บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์สจำกัด 


 


ข่าวแนะนำ