TNN online บิตคอยน์ ร่วงลงต่ำสุดรอบ 1 เดือน หลังนลท.แห่เทขายทำกำไร

TNN ONLINE

Wealth

บิตคอยน์ ร่วงลงต่ำสุดรอบ 1 เดือน หลังนลท.แห่เทขายทำกำไร

บิตคอยน์ ร่วงลงต่ำสุดรอบ 1 เดือน หลังนลท.แห่เทขายทำกำไร

บิตคอยน์ร่วงต่ำสุดรอบ 1 เดือน หลังเทรดเดอร์ แห่ขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวัน - กังวลข่าว Mt Gox ถูกบีบขายบิตคอยน์ชำระหนี้

วันนี้( 19 พ.ย.64) ราคาบิตคอยน์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนในวันนี้ เนื่องจากเทรดเดอร์แห่ขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวัน และวิตกกับกระแสคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มเจ้าหนี้อาจจะบังคับให้บริษัท Mt Gox ทำการเทขายบิตคอยน์เพื่อชำระหนี้ โดย Mt Gox เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทเคอเรนซีของญี่ปุ่นซึ่งประสบภาวะล้มละลาย


โดยราคาบิตคอยน์ร่วงลง 1.6% แตะที่ระดับ 55,980 ดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดเอเชียช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนต.ค. นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ยังดิ่งลง 20% แล้วจากสถิติสูงสุดที่ทำไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ทั้งนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ราคาบิตคอยน์ร่วงลงราว 14% และดิ่งลงทะลุระดับเฉลี่ยในรอบ 50 วัน หลังจากที่พุ่งขึ้นมากกว่า 90% ในปีนี้


 แมทธิว ดิบบ์ ผู้บริหารของบริษัท Stack Funds ในสิงคโปร์กล่าวว่า ราคาบิตคอยน์ดิ่งลง เนื่องจากแรงขายทำกำไร และจากความกังวลเกี่ยวกับข่าวที่ว่า ศาลกรุงโตเกียวมีคำสั่งให้บริษัท Mt Gox ขายบิตคอยน์เพื่อชำระหนี้ให้กับบรรดาเจ้าหนี้ หลังจากที่ Mt Gox ประสบภาวะล้มลายในปี 2557 อันเนื่องมาจากการสูญเงินจากบิทคอยน์มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์


ภาพประกอบ : AFP 

ข่าวแนะนำ