TNN online น้ำมันดิบ ปิดบวก 65 เซนต์ แห่ช้อนซื้อหลังราคาร่วงต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบ ปิดบวก 65 เซนต์ แห่ช้อนซื้อหลังราคาร่วงต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์

น้ำมันดิบ ปิดบวก 65 เซนต์ แห่ช้อนซื้อหลังราคาร่วงต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดบวก 65 เซนต์ ปิดที่ 79.01 ดอลลาร์/บาร์เรล นักลงทุนช้อนซื้อ หลังราคาร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์

วันนี้ (19 พ.ย.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อหลังจากสัญญาน้ำมันร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในระหว่างวัน หลังมีข่าวว่าสหรัฐฯเรียกร้องให้จีนระบายน้ำมันออกจากคลังสำรองเพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันในตลาดโลก

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 65 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 79.01 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 96 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 81.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดตลาดฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในระหว่างวัน ภายหลังจากหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์รายงานว่า สหรัฐฯได้เรียกร้องให้จีนระบายน้ำมันออกจากคลังสำรองเพื่อกดดันราคาน้ำมันในตลาดโลกให้ปรับตัวลง โดยการเรียกร้องดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการประชุมทางไกลระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯมีน้ำมันดิบอยู่ในคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) มากที่สุดในโลกถึง 727 ล้านบาร์เรล ขณะที่ จีนมีน้ำมันสำรองอยู่ประมาณ 200 ล้านบาร์เรล หากทั้ง 2 ประเทศระบายน้ำมันออกจากคลังสำรองก็จะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อราคาน้ำมันในตลาดโลก


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ