TNN online ที่พักผู้สูงอายุ Senior Complex "รามา-ธนารักษ์" อ.บางพลี ยังเหลือห้องว่าง รีบจองเลย!

TNN ONLINE

Wealth

ที่พักผู้สูงอายุ Senior Complex "รามา-ธนารักษ์" อ.บางพลี ยังเหลือห้องว่าง รีบจองเลย!

ที่พักผู้สูงอายุ Senior Complex รามา-ธนารักษ์ อ.บางพลี ยังเหลือห้องว่าง รีบจองเลย!

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มั่นใจที่พักอาศัยผู้สูงอายุครบวงจร โครงการ "รามาฯ - ธนารักษ์" อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตอบโจทย์สังคมสูงวัย เผยยังมีห้องว่างเหลือ เล็งปรับแบบพื้นที่ใช้สอยหนุนผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยตามนโยบายรัฐ

วันนี้ (16 พ.ย.64) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร (senior complex) บนพื้นที่ราชพัสดุ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า โครงการ ”ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามา-ธนารักษ์" ที่กรมธนารักษ์ ร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล ยังมีห้องว่างเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง จากทั้งหมด 921 ห้อง หลังจากได้เปิดจองสิทธิเมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ถึง 1 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ห้องระดับราคา 1.82 ล้านบาท มีห้องเหลือ 60 ห้อง ระดับราคา 1.99 ล้านบาท มีห้องเหลือ 207 ห้อง ส่วนในระดับราคา 2.10 ล้านบาท จำนวน 23 ห้อง จองเต็มหมดทุกยูนิตแล้ว ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้สูงอายุ และประชาชนที่มีรายได้น้อยที่จองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับโครงการ “ที่พักอาศัย ผู้สูงอายุรามา - ธนารักษ์” ยังมีโรงพยาบาลจักรีนฤบดินทร์ที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามามีส่วนสนับสนุนในการ ดูแลด้านสุขอนามัย รักษาพยาบาลให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นโครงการนำร่องที่เป็นแบบอย่างให้องค์กร ส่วนราชการ และภาคเอกชน สามารถนำรูปแบบไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์

นอกจากนี้ มีแผนปรับจำนวนยูนิตและขนาดของพื้นที่ใช้สอยให้ตรงกับความต้องการของตลาด โดยได้มอบให้บริษัทสถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาศรมศิลป์ จำกัด หารือร่วมกับ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ปรับเปลี่ยนออกแบบห้องพักให้ใหญ่ขึ้น โดยการยุบรวมห้องขนาดเล็ก 2 ห้อง เพื่อให้ได้พื้นที่เป็นห้องขนาดใหญ่ 1 ห้อง ขนาด 45-47 ตารางเมตร เพื่อที่ผู้สูงอายุจะได้สะดวกสบายขึ้น 

ขณะเดียวกันได้ให้ ธพส. เร่งจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคภายในโครงการ ภายหลังจากการถมดินในพื้นที่ โดยกำหนดจุดสร้างถนนคอนกรีตเข้าในโครงการทั้งถนนเมนหลัก และถนนทางเข้าต่างๆ ปรับภูมิทัศน์ กำหนดจุดสร้างซุ้ม และสร้างห้องตัวอย่างในแต่ละระดับราคาด้วย 

ช่องทางไปจองที่พัก > www.senior-complex.treasury.go.th


ภาพจาก senior-complex.treasury.go.th


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง