TNN online น้ำมันดิบ ปิดบวก 2.22 ดอลลาร์ รับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนดีมานด์

TNN ONLINE

Wealth

น้ำมันดิบ ปิดบวก 2.22 ดอลลาร์ รับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนดีมานด์

น้ำมันดิบ ปิดบวก 2.22 ดอลลาร์ รับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนดีมานด์

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดบวก 2.22 ดอลลาร์ ปิดที่ 84.15 ดอลลาร์/บาร์เรล แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ หลังแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ หนุนความต้องการใช้น้ำมันในประเทศ

วันนี้ (10 พ.ย.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (9 พ.ย.) และเป็นการปิดบวกติดต่อกันวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองว่า การผ่านร่างกฎหมายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในประเทศ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.22 ดอลลาร์ หรือ 2.7% ปิดที่ 84.15 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 1.35 ดอลลาร์ หรือ 1.6% ปิดที่ 84.78 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.

นักลงทุนยังคงขานรับข่าวสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯได้อนุมัติร่างกฎหมายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน วงเงินกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และร่างกฎหมายดังกล่าวจะส่งต่อให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 พ.ย.


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ