TNN online “AGE” ส่งซิกยอดขายปีนี้ แตะ 5.5 ล้านตัน ทำนิวไฮ

TNN ONLINE

Wealth

“AGE” ส่งซิกยอดขายปีนี้ แตะ 5.5 ล้านตัน ทำนิวไฮ

“AGE” ส่งซิกยอดขายปีนี้ แตะ 5.5 ล้านตัน ทำนิวไฮ

บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี คาดยอดขายปีนี้ แตะ 5.5 ล้านตันทำนิวไฮ จ่อขยับรายได้เพิ่ม 1.2 หมื่นล้านบาท จากเป้าเดิมที่วางไว้ 11,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายคลังสินค้าให้เช่ารับงานโลจิสติกส์

วันนี้( 3 พ.ย.64) นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ แบบครบวงจร (ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า) เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจถ่านหินในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น จากความต้องการใช้ถ่านหินในประเทศที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะลูกค้าหลัก อย่างกลุ่มอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์  รวมถึงดีมานด์การใช้ถ่านหินที่ยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศจีน

ทั้งนี้ จากปัจจัยความต้องการใช้ถ่านหินที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของ AGE ในปี 2564 สามารถสร้างยอดขายถ่านหินจนทุบสถิตินิวไฮ ได้ตามเป้าที่บริษัทได้ประมาณการณ์ไว้ที่ 5.5 ล้านตัน นอกจากความโดดเด่นในธุรกิจจำหน่ายถ่านหินแล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า ให้ครบทุกมิติ เพื่อให้ภาพรวมธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น  ส่งผลในปีนี้ AGE จะมีรายได้รวมจากขายถ่านหินและงานให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร ทะลุเป้าสู่ 12,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ 11,000 ล้านบาท 

โดยในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีการรับรู้รายได้ การให้บริการท่าเรือใหม่ จำนวน 3 ท่า และการให้บริการโกดังสินค้า 5 หลัง ที่บริษัทฯ เข้าไปซื้อสิทธิการเช่ากิจการในช่วงไตรมาส 2/64  และในอนาคตคาดว่าธุรกิจด้านโลจิสติกส์จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯ เพิ่งเซ็นสัญญาการขนส่งสินค้าทางบกในปี 2565 อีก 200,000 ตัน มูลค่า 38 ล้านบาท และมีสัญญาให้เช่ากองเก็บถ่านหิน มูลค่า 6 ล้านบาท โดยในปี 2564 ตั้งเป้ารายได้จากการให้บริการโลจิสติกส์ฯ อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้ของการให้บริการบริษัทในเครือที่ 70% และให้บริการกลุ่มลูกค้าภายนอกที่ 30% 

บริษัทฯ เตรียมศึกษาแผนการลงทุนในการสร้างคลังสินค้าให้เช่าเพิ่มเติม จากเดิมที่มีอยู่จำนวน 5 หลัง และการเปิดลานกองเก็บสำหรับให้ลูกค้าที่ไม่มีพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าได้ใช้บริการเช่าพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะเห็นการลงทุนในปี 2565 เพื่อรองรับการขยายการให้บริการด้านโลจิสติกส์ในระยะยาว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับการประกาศให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนประจำปี 2564 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยติดต่อกัน 4 ปีซ้อน จึงเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างแท้จริง


ข้อมูล: บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี

ภาพ : พีอาร์ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี 

ข่าวแนะนำ