TNN online วีซ่าเปิดผลสำรวจการท่องเที่ยว พบคนไทยร้อยละ 51 ปักหมุดเที่ยวไทยถึงปีหน้า

TNN ONLINE

Wealth

วีซ่าเปิดผลสำรวจการท่องเที่ยว พบคนไทยร้อยละ 51 ปักหมุดเที่ยวไทยถึงปีหน้า

วีซ่าเปิดผลสำรวจการท่องเที่ยว พบคนไทยร้อยละ 51 ปักหมุดเที่ยวไทยถึงปีหน้า

วีซ่า เปิดเผยสำรวจการท่องเที่ยว ระบุคนไทยกว่าร้อยละ 51 ยังปักหมุดเที่ยวในประเทศจนถึงปีหน้า ชี้ 3 ปัจจัยหลักที่ทำให้เดินทางอย่างสบายใจ การได้รับวัคซีน-ผู้ติดเชื้อทั่วโลกลด-มีประกันโควิด-19

วันนี้ (2 พ.ย.64) นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า จากการศึกษาเรื่องความคิดเห็นของผู้บริโภคโดยวีซ่า พบว่ามากกว่าครึ่งของผู้ทำแบบสำรวจชาวไทย หรือประมาณร้อยละ 51 มีแนวโน้มจะเลือกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศต่อไปจนถึงปีหน้า

ขณะที่ ร้อยละ 23 มีการวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างแดน โดย 3 ปัจจัยแรกที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้สึกสบายใจที่จะออกเดินทางอีกครั้ง คือ การได้รับวัคซีน ผู้ติดเชื้อทั่วโลกลดลง และการมีประกันโควิด-19 

ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกเองก็เริ่มปรับเข้าสู่โหมดการท่องเที่ยวในรูปแบบที่แตกต่างไปจากช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 โดยมากกว่าครึ่ง ประมาณร้อยละ 53 เลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อจองที่พักที่มีการรับรองในด้านความปลอดภัยและคุณภาพ

ขณะที่ ร้อยละ 44 กำลังวางแผนที่จะพกบัตรต่าง ๆ มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสและดิจิทัลแทนการชำระด้วยเงินสด และสองในห้าของผู้ตอบแบบสอบถามประมาณร้อยละ 42 กำลังวางแผนเดินทางโดยหลีกเลี่ยงแหล่งที่มีคนรวมตัวหนาแน่น ซึ่งจะกลายเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับยุคหลังโควิด-19 ต่อไป 

ส่วนจุดหมายปลายการท่องเที่ยวในต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่อยากที่จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด ตามด้วยประเทศจีน ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ แคนาดา และฝรั่งเศส

ส่วนเรื่องความต้องการสำหรับการท่องเที่ยวนั้น เกือบครึ่งประมาณร้อยละ 48 สนใจจะเดินทางในรูปแบบทราเวล บับเบิ้ล (travel bubble) แต่คงไม่ใช่ในระยะอันใกล้นี้ ขณะเดียวกันหนึ่งในสาม ประมาณร้อยละ 33 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาสนใจที่จะเริ่มเดินทางทันทีเมื่อเปิดให้มีการท่องเที่ยวแบบทราเวล บับเบิ้ล ส่วนที่เหลือไม่สนใจที่จะท่องเที่ยวในรูปแบบทราเวล บับเบิ้ล


ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง