TNN online หุ้นไทยดิ่ง! แรงขายกลุ่มพลังงาน-เปิดเมืองถ่วงตลาด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยดิ่ง! แรงขายกลุ่มพลังงาน-เปิดเมืองถ่วงตลาด

หุ้นไทยดิ่ง!   แรงขายกลุ่มพลังงาน-เปิดเมืองถ่วงตลาด

ตลาดหุ้นไทยแดงยกแผงลบ 9.65 จุด นักลงทุน wait and see รอผลประชุมเฟด-สถานการณ์หลังเปิดประเทศ ผนวกแรงขายหุ้นพลังงาน - เปิดเมืองกดดัชนีสู่แดนลบ กลยุทธ์ย่อรอรับ ชูธีม Restart Economy ประเมินกรอบแนวรับพรุ่งนี้ 1,607 จุด แนวต้าน 1,630 จุด

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,613.78     จุด ลบ -9.65จุด หรือ-0.59 % ระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุด 1,632.73  จุด ต่ำสุด 1,611.39  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 69,662.45 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดร่วงจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงกดหุ้นในกลุ่มพลังงานนำโดย PTTEP,OR  


ขณะที่บ้านปูปรับตัวลงตามราคาถ่านหินที่ร่วง และแรงเทขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มเปิดเมืองหลังจากที่ราคาปรับขึ้นแรงมาก่อนหน้านี้ เช่น CPN ลง 2.9% ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคมีทั้งบวกและลบสลับกัน เช่น ญี่ปุ่นบวก 2.6% หลังจากนายฟูมิโอะ คิชิดะผู้นำพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) คว้าชัยชนะเลือกตั้งทำให้ตลาดตอบรับเชิงบวกจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่น 


ด้านตลาดหุ้นจีนปรับตัวลงเล็กน้อยหลังจากที่ตัวเลขภาคการผลิตจากภาครัฐในเดือนต.ค.อยู่ที่ 49.2 % ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ขณะที่ตัวเลขภาคการผลิตเอกชนอยู่ที่ 50.6% ดีกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่สอดรับกัน ฝั่งตลาด TIP พบว่า อินโดนีเซียปรับตัวลง 0.5% ฟิลิปปินส์ปิดทำการ 

 

สำหรับประเด็นที่ติดตามคือตลาดรอผลประชุมเฟดที่จะมีขึ้นในวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ และจะรู้ผลเช้าวันที่ 4 พ.ย.ว่าจะประกาศปรับลดคิวอีมากน้อยแค่ไหน คาดว่าจะไม่กระทบตลาดหุ้นไทยมากนัก เนื่องจากนักลงุทนต่างชาติถือครองหุ้นไทยในสัดส่วนที่ต่ำ และตลาดรับรู้ข่าวนี้ไปพอสมควรแล้ว


แต่ที่ต้องติดตามคือเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่เร่งตัวขึ้น จากเดิมที่เฟดตั้งไว้ 2%จะเชื่อมโยงต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยสำหรับดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอาจทำให้ต่างชาติชะลอการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพื่อรอผลประชุมเฟด  ส่วนในประเทศตลาดรอดูสถานการณ์เปิดประเทศว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มมากน้อยแค่ไหน ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนย่อรอรับ เน้นธีม Restart Economy คือ AOT([email protected]) CPALL([email protected]) และKBANK (FV@158) ประเมินกรอบแนวรับ 1,607 จุด แนวต้าน 1,630 จุด 


ที่มา : นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส 

 ภาพประกอบ : บล.เอเซีย พลัส 


ข่าวแนะนำ