TNN online ก.ล.ต.เผย ยอดเปิดบัญชี Cryptocurrency พุ่ง 4.26 แสนบัญชี

TNN ONLINE

Wealth

ก.ล.ต.เผย ยอดเปิดบัญชี Cryptocurrency พุ่ง 4.26 แสนบัญชี

ก.ล.ต.เผย ยอดเปิดบัญชี Cryptocurrency  พุ่ง 4.26 แสนบัญชี

ก.ล.ต. เผยสัปดาห์ที่ผ่านมายอดเปิดบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล พุ่ง 4.26 แสนบัญชี โดยนักลงทุนรายย่อยซื้อขายสูงสุด 6.9 หมื่นล้าน

วันนี้( 30 ต.ค.64 ) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล พบว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก มีมูลค่าตามมาร์เก็ตแคป (Market cap.) ประมาณ 2.63 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.46 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกว่า 45.48% มาจากบิตคอยน์ (Bitcoin) และมีมูลค่าการซื้อขายต่อวันอยู่ที่ 98.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 104.30 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ที่มา: coinmarketcap 25 ต.ค.64)

โดยมูลค่าการซื้อขายเริ่มยังคงสูงขึ้นตามแนวโน้มราคาของตลาดสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) โดยพบว่าเหรียญสกุล บิตคอยน์ (Bitcoin) และ อีเธอร์เรียม (Ethereum) ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าเหรียญสกุลอื่น ๆ ดังนั้น จึงเริ่มมีการกระจายของมูลค่าการซื้อขายของเหรียญต่างๆ มากขึ้น 

ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 9.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 7.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่จำนวนบัญชีซื้อขายของบุคคลธรรมดาในประเทศยังคงมีการเปลี่ยนแปลงที่สอดคล้องกับทิศทางของราคาตลาด โดยพบว่าหลังจากช่วงที่มีบัญชีการซื้อขายสูงสุดในเดือน พ.ค. จำนวนบัญชีมีการปรับตัวลดลง และเริ่มกลับมาเห็นจำนวนบัญชีเพิ่มขึ้นในเดือน ส.ค.ตามภาวะของตลาด  และพบว่ามียอดเปิดบัญชี 4.26 แสนบัญชี เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 3.70 แสนบัญชี ขณะที่มูลค่าซื้อขายส่วนใหญ่ยังคงมาจากการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยในประเทศ โดยมีมูลค่าซื้อขายในสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 5.0 หมื่นล้านบาท


การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดขึ้นตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการซื้อขายสูงสุดอยู่ในช่วงเวลา 22.00 และ 23.00 น. (ข้อมูล ณ 25 ต.ค.64)


ข้อมูล: ก.ล.ต. 

ภาพ : AFP 

ข่าวแนะนำ