TNN online ยอดจองรร.-รีสอร์ทเชียงใหม่คึกคักเดือนต.ค.ขยับขึ้น 70%

TNN ONLINE

Wealth

ยอดจองรร.-รีสอร์ทเชียงใหม่คึกคักเดือนต.ค.ขยับขึ้น 70%

ยอดจองรร.-รีสอร์ทเชียงใหม่คึกคักเดือนต.ค.ขยับขึ้น 70%

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือเผยโรงแรมเชียงใหม่ยอดจองห้องพักเริ่มคึกคักเพิ่มขึ้น 70% จากเดิม 50-60% ชี้หลังเปิดเมืองเดือนพ.ย.-ธ.ค.ขยับขึ้น 10% เหตุนักท่องเที่ยวกังวลการเดินทาง-มาตรการยังไม่ชัดเจน

นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) เปิดเผยว่า วันหยุดยาวที่ผ่านมาทั้งโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ที่เคยประเมินไว้ว่ามีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 50-60% แต่ปรากฏว่าเดือนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก 70% เดือนพฤศจิกายนเชื่อว่าจะดีขึ้น โดยโรงแรมหรือรีสอร์ทนอกเมืองน่าจะเฉลี่ย 70-80% 


ส่วนในเมือง 50-60% หากไม่มีสถานการณ์อะไรมาเปลี่ยนแปลง วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ คงไม่เกิดผลอะไรกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคงจะเปิดได้จริง 15 พฤศจิกายน แต่ชาวต่างชาติคงยังไม่มา เพราะมาตรการต่างๆ ยังไม่ชัดเจนเลย สายการบินต้องทำตลาด ต้องขออนุญาตบิน 


นอกจากนี้ยังมีมาตรการกักตัว 7 วัน พร้อมด้วยการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ส่วนแนวโน้มตลาดนักท่องเที่ยวภายในประเทศ ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม เพิ่มขึ้น 10% จากเดือนตุลาคม   เพราะสถานการณ์ยังไม่นิ่ง คนเดินทางยังมีความกังวล ทั้งการคัดกรองต่างๆ ทำให้ช่วงนี้การเดินทางด้วยการขับรถเข้ามากันเองจึงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มากกว่าเดินทางผ่านสนามบิน


ที่มา : นางละเอียด บุ้งศรีทอง

ภาพประกอบ : พิกซาเบย์

ข่าวแนะนำ