TNN online เปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 หนุนสายการบินเร่งเครื่องฟื้นธุรกิจ เพิ่มเที่ยวบินใน-ตปท.เต็มที่

TNN ONLINE

Wealth

เปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 หนุนสายการบินเร่งเครื่องฟื้นธุรกิจ เพิ่มเที่ยวบินใน-ตปท.เต็มที่

เปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 หนุนสายการบินเร่งเครื่องฟื้นธุรกิจ เพิ่มเที่ยวบินใน-ตปท.เต็มที่

"นกแอร์"ส่งสัญญาณธุรกิจการบินฟื้นตัว ประเมินปลายปีนี้รุกเที่ยวบินเต็มสูบ 120 ไฟล์ตต่อวัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 กางแผนรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ เปิดเส้นทางบินเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ ส่วน“การบินไทย” ลุย 36 เส้นทางระหว่างประเทศ

วันนี้(23 ต.ค.64) นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ นกแอร์ได้เร่งเตรียมความพร้อมให้บริการผู้โดยสาร และตั้งเป้าจะผลักดันให้เที่ยวบินภาพรวมของนกแอร์เพิ่มจาก 20 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 40 เที่ยวบินต่อวัน ภายในสิ้นเดือน ตุลาคมนี้ อีกทั้งยังมั่นใจว่ามาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการไทยเที่ยวไทย จะช่วยกระตุ้นให้เที่ยวบินนกแอร์ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 80-120 เที่ยวบินต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 40 ภายในเดือน ธันวาคม 2564


รวมทั้งได้เร่งนำเข้าเครื่องบินจำนวน 6 ลำ ให้ทันภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อนำมาให้บริการผู้โดยสาร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) รวมทั้งมีแผนขยายจุดบินในช่วงต้นปี 2565 โดยจะเร่งเปิดเส้นทางบินนำร่องระหว่างประเทศ 4 เส้นทาง คือ อินเดีย จีน ไต้หวันและญี่ปุ่น ซึ่งต้องรอให้รัฐบาลไทยเจรจาเรื่องการเปิดท่องเที่ยวแบบจับคู่เดินทางเฉพาะประเทศที่ควบคุมการระบาดของโควิด-19 หรือ Travel Bubble ก่อน


ขณะที่แผนการบินในประเทศ นกแอร์ได้จัดทำแผนเพิ่มจุดบินและความถี่ของเที่ยวบิน ซึ่งในช่วงกลางปี 2565 มีจะเปิดทำการบินเส้นทางเมืองรองที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา 2 เส้นทาง คือ นครราชสีมา-เชียงใหม่ และนครราชสีมา-หาดใหญ่ หรือภูเก็ต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางทางการบินเชื่อมไปยังภาคเหนือและภาคใต้ รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการให้บริการโดยเฉพาะเชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และเชียงราย เป็นต้น 


ด้านนายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนนโยบายเปิดประเทศ การบินไทย ได้เตรียมเปิดเที่ยวบินเพิ่มในช่วงตารางบินฤดูหนาวปี 2564-2565 จำนวน 36 เส้นทางบิน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ถึง 26 มีนาคม 2565 อาทิ เส้นทางสนับสนุนโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-ลอนดอน ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เส้นทางยุโรปและออสเตรเลีย ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน, กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต, กรุงเทพฯ-มิวนิก และกรุงเทพฯ-ปารีส เป็นต้น


ข้อมูล: บมจ.สายการบินนกแอร์  

ภาพประกอบ : TNN Online 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง