TNN online แบงก์เร่งโอนเงินคืนลูกค้าภายใน 15 ต.ค.นี้ หลังโมบายแบงกิ้งล่ม

TNN ONLINE

Wealth

แบงก์เร่งโอนเงินคืนลูกค้าภายใน 15 ต.ค.นี้ หลังโมบายแบงกิ้งล่ม

แบงก์เร่งโอนเงินคืนลูกค้าภายใน 15 ต.ค.นี้  หลังโมบายแบงกิ้งล่ม

สมาคมธนาคารไทยชี้แจงระบบโอนเงินระหว่างธนาคารขัดข้องช่วงเวลา 17:11 -18:00 น.วันนี้ เหตุธุรกรรมทะลัก เร่งโอนเงินคืนลูกค้าที่ถูกตัดบัญชี แต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินให้แล้วเสร็จเวลา 19.00 น. วันที่ 15 ต.ค.นี้

สมาคมธนาคารไทยขอชี้แจงกรณีระบบโอนเงินระหว่างธนาคารขัดข้อง ในช่วงเวลาประมาณ 17:11 -18:00 น. ของวันที่   14 ตุ ลาคม 2564 เนื่องจากมีธุรกรรมจำนวนมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมของลูกค้า

      

ทางสมาคมธนาคารไทยขอเรียนว่าเหตุขัดข้องดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางธนาคารได้ตามปกติ และธนาคารได้เริ่มปรับปรุงรายการเข้าบัญชีที่ล่าช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ส่วนลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้น ทางธนาคารจะดำเนินการปรับปรุงบัญชีโดยเร่งด่วนให้กับท่านภายในวันที่ 15  ตุลาคม 2564 ไม่เกินเวลา 19:00 น.


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีประชาชนร้องเรียนเป็นจำนวนมาก หลังจากโอนเงินข้ามธนาคารผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารออมสิน

เบื้องต้นรายงานข่าวระบุว่าเกิดจากปัญหาระบบเชื่อมต่อกลาง ของบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (ITMX) ซึ่งอยู่ในระหว่างการแก้ไขล่าสุดได้กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว

 


 

 

ข่าวแนะนำ