TNN online อสังหาฯขาดสภาพคล่องแห่ขอกู้ 3 เดือนทะลุ 1,200ล้าน

TNN ONLINE

Wealth

อสังหาฯขาดสภาพคล่องแห่ขอกู้ 3 เดือนทะลุ 1,200ล้าน

อสังหาฯขาดสภาพคล่องแห่ขอกู้ 3 เดือนทะลุ 1,200ล้าน

ธนชาตพลัสโชว์สินเชื่อธุรกิจ 3 เดือนหลังเปิดตัวกวาดยอด 1,200 ล้านบาท เผยธุรกิจอสังหาฯแชมป์ วางเป้าทั้งปีโต 15%วงเงิน 2,500 ล้านบาท เน้นองค์กรขนาดกลาง-ใหญ่วงเงินกู้ตั้งแต่ 30-500 ล้านบาท


นายสมเจตน์  หมู่ศิริเลิศ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด  (มหาชน) หรือ TCAP   เปิดเผยว่า หลังจาก ธนชาตพลัส ได้เปิดให้บริการด้านสินเชื่อผ่านมาประมาณ 3 เดือน ได้รับการต้อนรับที่ดี  โดยมีลูกค้ามาใช้บริการสินเชื่อไปแล้ววงเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 


รวมถึงบริษัทประเภทอื่นๆ โดยมีการใช้วงเงินกู้รายละประมาณ 30-100 ล้านบาท และภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการวงเงินกู้รวมแล้วประมาณ 2,500 ล้านบาท โดย   ธนชาตพลัส ตั้งเป้าว่าจะมีอัตราการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อปีละประมาณ 15% 


สำหรับบริษัท ธนชาตพลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท ทุนธนชาต ก่อตั้งขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่นของผู้บริหารในกลุ่มธนชาตที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ด้านสินเชื่อโดยเฉพาะการบริหารจัดการด้านสินเชื่อธุรกิจ  (Corporate Finance) ที่ต้องการจะสร้างสรรค์และส่งมอบโซลูชันที่เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า


ด้วยบริการสินเชื่อที่มีหลักประกัน (Asset-based Financing) ที่เป็นวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan Facility) และเงินทุนหมุนเวียน (Working Capital Facility) ที่ลูกค้าสามารถนำไปเพิ่มสภาพคล่องและดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย


นายปรีชา ฐานะลาโภ ผู้จัดการบริษัท ธนชาตพลัส จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของบริษัทเน้นธุรกิจมีความต้องการใช้สินเชื่อวงเงินตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป จนถึงประมาณ 500 ล้านบาท โดยมีอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง โรงแรม หรือ คอนโดมิเนี่ยม เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน


ทั้งนี้ ธนชาตพลัส จะใช้กลยุทธ์เข้าหาลูกค้า ด้วยการนำเสนอวงเงินสินเชื่อ การเบิกจ่าย การชำระคืน ให้เหมาะสม มีความยืดหยุ่นสอดคล้องกับการทำธุรกิจและกระแสเงินสดของกิจการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์และสนองความต้องการชองลูกค้าได้ดีกว่าสินเชื่อที่ได้จากธนาคาร และยังมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับคุณภาพเครดิตของผู้กู้และศักยภาพของหลักประกัน รวมถึงจะเน้นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันในระยะยาวต่อไป


ที่มา : บริษัท ทุนธนชาต จำกัด 


ภาพประกอบ : บริษัท ทุนธนชาต จำกัด 


ข่าวแนะนำ