TNN online เคอรี่ผนึกเบทาโกรรุกธุรกิจขนส่งคุมอุณหภูมิ

TNN ONLINE

Wealth

เคอรี่ผนึกเบทาโกรรุกธุรกิจขนส่งคุมอุณหภูมิ

เคอรี่ผนึกเบทาโกรรุกธุรกิจขนส่งคุมอุณหภูมิ

เคอรี่จับมือเบทาโกร เปิดตัวธุรกิจ “KERRY COOL” แพลตฟอร์มขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ เปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส 2 ปี 2565

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯร่วมกับเครือเบทาโกร ร่วมทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ เคอรี่เบทโกร ด้วยทุนจดทะเบียนขั้นต้น 1 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนจากเคอรี่  60% และเบทาโกร  40 %  และมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50 ล้านบาทในการดำเนินธูรกิจ  KERRY COOL ซึ่งเป็นที่แรกของไทยที่ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยแพลตฟอร์มการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Delivery Platform) 


ด้วยเทคโนโลยีและบริการที่มีคุณภาพระดับโลกและราคาที่เข้าถึงได้ โดยบริการของ KERRY COOL ได้นำหลักการของวิธีการขนส่งแบบ Hub-and-Spoke มาปรับใช้อย่างเหมาะสมและครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสดแช่เย็น ไปจนถึงเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์แช่แข็งต่างๆ 

 

“ การขนส่งผลิตภัณฑ์ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็ง ซึ่งมีความต้องการอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งผู้ให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิส่วนใหญ่เป็นรายเล็กหลายรายในตลาดและยังดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม รวมถึงการบริการยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน ดังนั้นเคอรี่ เอ็กซ์เพรส คาดว่าจะจะสามารถให้บริการแก่คนไทยได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องความรวดเร็วในการจัดส่ง ด้านสุขอนามัย ความเป็นมิตรต่อลูกค้า และการบริการที่ครอบคลุมทั่วไทย 


นอกจากนี้ รถขนส่งเย็นของเราสามารถเชื่อมต่อข้อมูลของรถทุกคันผ่านระบบดาวเทียมซึ่งทำให้ทราบถึงสถานะการขนส่งแบบเรียลไทม์ และคงอุณหภูมิที่แน่นอนตลอดเส้นทาง ถือเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าและสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในตลาด


นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า  แนวโน้มตลาดอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีที่สุดอย่างทั่วถึงจึงร่วมมือกันครั้งนี้  


ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ทั้งรายใหญ่ และ รายย่อย ได้มีทางเลือก ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันในการดำเนินธุรกิจ  


ในส่วนของพื้นที่ให้บริการของ KERRY COOL จะครอบคลุมทั้งลูกค้า Walk-In ที่สาขาของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และ ร้านในเครือเบทาโกร รวมถึงช่องทาง D2D booking ซึ่งเป็นบริการเข้ารับพัสดุที่หน้าบ้าน โดยลูกค้าสามารถทำการจองรถเข้ารับพัสดุได้ด้วยตนเองผ่านทั้งทางแอปพลิเคชั่นมือถือและเว็บไซต์


อย่างไรก้ตาม เบื้องต้นเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ก่อนจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมลูกค้ารายย่อยผ่านช่องทางของทั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และเครือเบทาโกร โดยลูกค้าธุรกิจบางส่วนจะสามารถเริ่มใช้บริการได้ประมาณช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส 2 ของปี 2565ิ

 

ข่าวแนะนำ