TNN online เงินบาทฟื้นตัวกลับมาบางส่วน หลังแตะระดับอ่อนสุดรอบกว่า 4 ปี

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทฟื้นตัวกลับมาบางส่วน หลังแตะระดับอ่อนสุดรอบกว่า 4 ปี

 เงินบาทฟื้นตัวกลับมาบางส่วน หลังแตะระดับอ่อนสุดรอบกว่า 4 ปี

กสิกรไทย ชี้ เงินบาทฟื้นตัวกลับมาบางส่วน หลังแตะระดับอ่อนสุดรอบกว่า 4 ปี คาดสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 33.20-34.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ

วันนี้ (2 ต.ค.64)ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 4 ปีที่ 33.97 บาทต่อดอลลาร์ฯ แต่สามารถฟื้นตัวได้บางส่วนช่วงท้ายสัปดาห์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงท่ามกลางแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงสิ้นไตรมาส ประกอบกับมีแรงกดดันจากสัญญาณขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ เพิ่มช่วงบวกได้ต่อตามกระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มการถอยออกจากมาตรการผ่อนคลายของเฟดในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ดี เงินบาทฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นได้ช่วงปลายสัปดาห์ หลังเงินดอลลาร์ฯ มีปัจจัยลบจากข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่เพิ่มมากกว่าที่คาด ประกอบกับตลาดยังติดตามปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด

โดยในวันศุกร์ (1 ต.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 33.63 เทียบกับระดับ 33.25 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า (23 ก.ย.)     

 เงินบาทฟื้นตัวกลับมาบางส่วน หลังแตะระดับอ่อนสุดรอบกว่า 4 ปี  ภาพประกอบ:  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (4 -8 ต.ค.) ธนาคารกสิกรไทยมองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 33.20-34.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ปัญหาเพดานหนี้สหรัฐฯ สถานการณ์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์จีน เม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลาดการเงินไทย และสถานการณ์โควิด ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และเครื่องชี้ตลาดแรงงานอื่นๆ อาทิ อัตราการว่างงาน ตัวเลขค่าจ้าง ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชน ดัชนี PMI/ISM ภาคบริการเดือนก.ย. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนส.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.ย. ของจีน ยูโรโซน และอังกฤษด้วยเช่นกัน 


ที่มา :  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย 

ภาพประกอบ : Pixabay

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง