TNN online เช็กเครดิตบูโรได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ รับผลภายใน 24 ชม.ทำอย่างไร?

TNN ONLINE

Wealth

เช็กเครดิตบูโรได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ รับผลภายใน 24 ชม.ทำอย่างไร?

เช็กเครดิตบูโรได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ รับผลภายใน 24 ชม.ทำอย่างไร?

ออมสิน เปิดให้บริการตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป MyMo แล้ว รับผลภายใน 24 ชม. ตอบโจทย์การวางแผนใช้เงินในอนาคต

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังต้องการจะสมัครสินเชื่อ หรือต้องการจะกู้ซื้อบ้าน ก็น่าจะอยากรู้สุขภาพการเงินของตัวเอง ว่าสินทรัพย์หรือสินเชื่อที่ต้องการจะสมัครนั้น จะมีความสามารถในการผ่อนจ่ายแค่ไหน  ซึ่งในขั้นตอนการยื่นกู้ของแต่ละสถาบันการเงินก็จะมีการเช็กเครดิตบูโร เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนไปขอสินเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือขอบัตรเครดิต  ทั้งนี้ก็เพื่อตรวจดูว่าข้อมูลถูกต้องหรือไม่ มีหนี้ที่ไม่ใช่ของเราอยู่ในบัญชีตัวเองหรือมีประวัติค้างชำระ แต่ถ้าข้อมูลไม่ถูกต้องสามารถขอแก้ไขได้ หรือต้องการตรวจดูว่ามีสถานะปิดบัญชี ยอดหนี้เงินกู้ที่ต้องการตรวจเช็กนั้นเป็นศูนย์หรือยังหลังจากชำระหนี้ที่ค้างหมดไปแล้ว รวมทั้งยังได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เป็นต้น ได้ด้วย   


ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา หลายธนาคารก็ยังคงเข้มงวดกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยแนะนำให้เลี่ยงการใช้บริการที่สาขา หรือการยื่นเอกสารด้วยตนเอง ดังนั้น สถาบันการเงินจึงได้เพิ่มฟีเจอร์บนแอปพลิเคชันธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น  


ล่าสุด ธนาคารออมสินได้ร่วมมือกับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (NCB) ในการให้ตรวจเช็กข้อมูลเครดิตการใช้บริการสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และตรวจเช็กคะแนนเครดิต (Credit Scoring) ผ่านช่องทางออนไลน์บนแอป MyMo ของธนาคารออมสินได้แล้ว  


นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า การตรวจเช็กข้อมูลเครดิตการใช้บริการสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และตรวจเช็กคะแนนเครดิต (Credit Scoring) ผ่านช่องทางออนไลน์บนแอป MyMo ของธนาคารออมสิน ช่วยอำนวยความสะดวก รับผลรวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง และยังลดความเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนก็ตรวจเช็กได้ 


สำหรับการใช้งานก็ง่ายๆเพียงเข้าเมนู “ตรวจเครดิตบูโร” ที่หน้าจอหลักของ MyMo แล้วเลือกประเภทรายงานข้อมูลเครดิต หรือรายงานข้อมูลเครดิตพร้อมคะแนนเครดิต ซึ่งค่าบริการจะหักจากบัญชีเงินฝาก จากนั้นเลือกรับเอกสารทางอีเมลจะรู้ผลเร็วภายใน 24 ชั่วโมง แต่หากขอรับทางไปรษณีย์จะได้ภายใน 7 วันทำการ 

เช็กเครดิตบูโรได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ รับผลภายใน 24 ชม.ทำอย่างไร?

เช็กเครดิตบูโรได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ รับผลภายใน 24 ชม.ทำอย่างไร?


ที่มา:สื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน  

ภาพประกอบ : สื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน  


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง