TNN online เอเชียประกันภัย ชี้แจงแล้วกรณีคปภ.สั่งหยุดรับประกันภัยชั่วคราว

TNN ONLINE

Wealth

เอเชียประกันภัย ชี้แจงแล้วกรณีคปภ.สั่งหยุดรับประกันภัยชั่วคราว

เอเชียประกันภัย ชี้แจงแล้วกรณีคปภ.สั่งหยุดรับประกันภัยชั่วคราว

เอเชียประกันภัย ชี้แจงถึงลูกค้า-ตัวแทน-นายหน้ากรณีคปภ.สั่งหยุดรับประกันภัยชั่วคราว เหตุยอดเคลมประกันจำนวนสูงมากเกินกว่าประมาณการไว้

วันนี้ (26ก.ย.64) บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) โพสต์เฟซบุ๊ก ASIA Insurance ขอเรียนแจ้งลูกค้า, นายหน้า, ตัวแทน, และพันธมิตรทางการค้า ตามที่ คปภ. ได้มีคำสั่งนายทะเบียนเลขที่ 51/2564 เรื่องให้บริษัท แก้ไขฐานะและการดำเนินการตามที่นายทะเบียนกำหนด และหยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราวดังที่ทราบแล้วนั้น

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวมีเพียงประเด็นเดียว คือ เรื่องจำนวนสินไหมจากการประกันภัยโควิด-19 (เคลมประกัน) ที่มีจำนวนสูงมากเกินกว่าที่ได้มีการประมาณการไว้ ซึ่งเกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้นและรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน 2564 บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและพยายามเร่งจ่ายสินไหมให้ทันตามที่กำหนด

ขณะนี้ บริษัทยังคงเร่งจ่ายสินไหมอย่างต่อเนื่องพร้อมกับปรับปรุงระบบการทำงานเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งดังกล่าว เพื่อให้บริษัทกลับมามีฐานะมั่นคงแข็งแกร่งและพร้อมให้บริการด้วยคุณภาพเหมือนเดิม

บริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และหวังว่าทุกท่านจะเข้าใจและยังคงไว้วางใจให้การสนับสนุนในการคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด



เอเชียประกันภัย ชี้แจงแล้วกรณีคปภ.สั่งหยุดรับประกันภัยชั่วคราว ภาพจากเฟซบุ๊ก Asia Insurance

 




ข้อมูลจาก  เอเชียประกันภัย

ภาพจาก TNN ONLINE / เอเชียประกันภัย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง