TNN online 'PayPal'เปิดตัวซูเปอร์แอป รองรับการชำระเงินด้วยคริปโตฯแบบครบวงจร

TNN ONLINE

Wealth

'PayPal'เปิดตัวซูเปอร์แอป รองรับการชำระเงินด้วยคริปโตฯแบบครบวงจร

'PayPal'เปิดตัวซูเปอร์แอป รองรับการชำระเงินด้วยคริปโตฯแบบครบวงจร

'PayPal' เปิดตัวซูเปอร์แอปเวอร์ชันแรก รองรับบริการครบวงจรสำหรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี

วันนี้(24 ก.ย.64) 'PayPal' เปิดตัวซูเปอร์แอปเวอร์ชันแรกที่นำเสนอเครื่องมือทางการเงินที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการครบวงจรสำหรับการชำระเงินด้วยคริปโทเคอเรนซี (คริปโตฯ) ขานรับคำประกาศของซีอีโอบริษัทตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาว่า ถึงเวลาแล้วที่สกุลเงินดิจิตอลจะได้รับการยอมรับในกระแสหลัก ตามที่คอยน์เทเลกราฟรายงานก่อนหน้านี้ แดน ชูลแมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) 'PayPal'  ประกาศไว้เมื่อเดือนกรกฎาคมว่า ซูเปอร์แอปของบริษัทพร้อมเปิดตัวในอเมริกาแล้ว และจากการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21) แอปใหม่ของ 'PayPal' จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินระบบดิจิตอลทั้งหมดของบริษัท โดยมาพร้อมฟีเจอร์มากมาย อาทิ การโอนเงินเข้าบัญชีในแอปโดยตรง การจ่ายบิลล์ ดิจิตอลวอลเล็ต การชำระเงินจากบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคล (P2P) การช้อปปิ้ง และอีกมากมาย


โดยแอปใหม่รองรับการใช้งานทั้งในส่วนคริปโตและอื่นๆ ด้วยแท็ปวอลเล็ตสำหรับการจัดการการชำระเงินด้วยคริปโตฯ การซื้อ ถือครอง และขายบิตคอยน์ อีเธอเรียม บิตคอยน์แคช และไลต์คอยน์


พร้อมกันนี้ 'PayPal' ยังประกาศการร่วมเป็นพันธมิตรกับซิงโครนีแบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารออนไลน์ เพื่อนำเสนอบัญชีเงินฝากที่ให้ผลตอบแทนสูงถึง 0.40% ไม่มียอดคงเหลือขั้นต่ำหรือค่าธรรมเนียมรายเดือน  ลูกค้ายังสามารถโอนกำไรจากบัญชีเงินฝากนี้เข้าสู่บัญชี 'PayPal' เพื่อใช้ช้อปออนไลน์ผ่านแท็ปช้อปปิ้งบนแอปที่จะมีคูปองและโปรแกรมสะสมคะแนนให้เลือกใช้ฟีเจอร์อื่นๆ รวมถึงการจ่ายบิลล์ที่ผู้ใช้สามารถตั้งโปรแกรมจ่ายเงินอัตโนมัติและหักจากเงินในวอลเล็ตของ'PayPal' เครดิตเงินคืน และส่วนลด ตลอดจนถึงการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากใน'PayPal' โดยตรงซึ่งลูกค้าจะได้รับเงินเร็วขึ้นสองวัน


การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้'PayPal' แปรสภาพจากผู้ให้บริการชำระเงินรายใหญ่เป็นผู้ให้บริการแอปการเงินเต็มรูปแบบมากขึ้น แม้บริษัทประกาศชัดเจนว่า ไม่ต้องการเป็น “แบงก์” แต่ดูเหมือนซูเปอร์แอปใหม่นี้กำลังทำให้'PayPal' กลายเป็น “นีโอแบงก์” หรือธนาคารยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยท้าทายธนาคารแบบดั้งเดิม


นอกจากนี้ 'PayPal' ยังมีแผนเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ในซูเปอร์แอปเร็วๆ นี้ ซึ่งรวมถึงการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดแบบออฟไลน์ และการลงทุน โดยเมื่อเดือนที่แล้ว คอยน์เทเลกราฟรายงานว่า บริษัทแห่งนี้กำลังพิจารณาให้บริการเทรดหุ้นสำหรับลูกค้ารายย่อยการเปิดตัวซูเปอร์แอปใหม่นี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจาก'PayPal' เริ่มให้บริการเทรดคริปโตฯแก่ผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรชูลแมนยังเคยกล่าวไว้ตั้งแต่ปลายปี 2020 ว่า ถึงเวลาแล้วที่คริปโตจะได้รับการยอมรับในกระแสหลัก


ที่มา: TNN WEALTH 

ภาพประกอบ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง